+Aa-
    Zalo

    Cao Ngân: Tôi coi bình luận của mọi người là động lực

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người gọi Cao Ngân là “bộ xương di động”, “ma nơ canh”... Tuy nhiên, đằng sau những lời phê phán ấy là một câu chuyện buồn và đáng được chia sẻ...

    Mấy ngày qua, dư luận bàn tán xôn xao về hình ảnh người mẫu Cao Ngân quá gầy. Nhiều người gọi cô là “bộ xương di động”, “ma nơ canh”... Tuy nhiên, đằng sau những lời phê phán ấy là một câu chuyện buồn và đáng được chia sẻ...

    Không dám bước lên bàn cân 

    - Sau đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2017, dư luận không ngừng chế giễu về cân nặng của Cao Ngân. Bạn có đọc được những điều không hay về mình và có sốc không?

    Trước đêm chung kết, tôi biết, thể trạng của mình yếu, cân nặng quá thấp nên từng nghĩ đến việc sẽ không tham gia. Tôi mang băn khoăn này tâm sự với một số người bạn và anh chị trong nghề. Tất cả mọi người khuyên tôi nên tiếp tục. Lúc đứng trên sân khấu, được khán giả cổ vũ, tôi vỡ òa hạnh phúc.

    Sau đêm diễn, nhiều người nhắn tin, gọi điện khuyên tôi đừng buồn vì những lời bình luận không hay về cân nặng. Thật ra, tôi không quá buồn và cũng không sốc khi bị gọi là bộ xương di động, vì chính tôi cũng tự nhận thấy ngoại hình của mình quá gầy. Tôi đọc lời bình luận của mọi người và xem đây là động lực để cải thiện về phần ngoại hình.

    Hình ảnh Cao Ngân trong đêm chung kết Vietnam's Next Top Model 2017.

    - Có luồng dư luận cho rằng, Cao Ngân sở hữu ngoại hình “cò hương” như vậy là vì tai nạn? Có luồng thông tin khác lại cho biết, bạn ép cân?

    Làm gì có chuyện tôi ép giảm cân. Hiện, tôi nặng 43kg, cao 1,79m. Tôi đang tìm mọi cách như ăn uống, ngủ nhiều, tập gym đều đặn để tăng cân nhưng chưa được như ý. Vì quá ốm, nhiều khi tôi không dám đứng lên bàn cân. Có lẽ, vấn đề ngoại hình gầy là vì tai nạn xảy ra vào năm 2014.

    Mỗi lần nhắc lại, tôi vẫn còn cảm thấy sợ hãi. Lần ấy, tôi từ sân bay về nhà thì bất ngờ bị một thanh niên giật túi xách. Tôi ngã xuống đường và được chị Thanh Thủy gọi xe đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ cho biết, tôi bị gãy xương đòn, giập phổi nhẹ, mặt trầy và chảy máu đến nay vẫn còn sẹo. Suốt nhiều tháng liền, tôi chỉ nằm trên giường, mỗi ngày chờ tới bữa, mẹ mang cháo tới đút. Tôi suy sụp hoàn toàn. Từ một người bình thường, đi học, hoạt động nghề người mẫu nay lại trở thành người thừa. Vừa đau về thể xác vừa đau về tâm hồn nên cân nặng sút mỗi ngày.

    - Ngoại hình quá ốm, sức khỏe yếu như vậy sao bạn không tĩnh dưỡng mà lại tham gia Vietnam’s Next Top Model mùa All Stars?

    Sau khi bị tai nạn, tôi cứ nghĩ sẽ chẳng bao giờ được quay trở lại với nghề người mẫu. Tôi buồn vô cùng. Hàng ngày, tôi chỉ mở kênh truyền hình chuyên về thời trang để xem. Thấy các người mẫu tôi thích vô cùng nhưng cũng xót xa vô hạn. Được gia đình động viên, tôi tiếp tục dồn hết sức lực vào việc học. Khi nhận được lời mời của ban tổ chức tham gia Vietnam’s Next Top Model 2017 tôi rất vui. Tôi tự cho mình một cơ hội để quay lại với nghề yêu thích.

    - Cơ thể quá gầy có gây hạn chế khi Cao Ngân tham gia chương trình? Và, thông tin bạn bị ho ra máu trong đêm chung kết là thế nào?

    Tôi biết thể trạng mình yếu và cần sức rất nhiều vì quay xuyên đêm nên phải tìm cách giữ sức khỏe. Tất cả các thí sinh được ban tổ chức hỗ trợ đầy đủ nhưng do lịch quay dồn dập, thâu đêm nên tôi bị ho suốt và tiếp tục sụt cân. Mỗi khi về đến nhà chung, tôi tranh thủ ăn, ngủ thật đầy đủ. Đặc biệt, tôi rất chú trọng vào việc ngủ nên vẫn đảm bảo sức khỏe tham gia tất cả các hoạt động của chương trình. Riêng về các thử thách chụp hình, tôi chọn góc để che đi khuyết điểm quá gầy của mình. Còn chuyện ho ra máu là do trước đó tôi bị chảy máu cam và còn đọng trong mũi nên ho thì bị ra máu. Điều này, tôi nghĩ không có gì quá nghiêm trọng.

    Yêu mến mới được đặt biệt danh

    - Từng tham gia Vietnam’s Next Top Model, khi quay lại ở mùa All Stars, Cao Ngân vẫn bị gọi là “thánh mặt đơ”?

    Tôi biết rõ mình có khuôn mặt bị đơ. Ở lần đầu tiên tham gia, tôi không chỉ đơ mà còn nhạt. Bởi, lúc đó, tôi mới vào nghề, chẳng dám cười nói với bất kỳ ai. Lúc chụp hình, chưa biết chọn góc mặt, tạo đa cảm xúc cho khuôn mặt. Sau chương trình đó, tôi gặp nhiều bạn bè, anh chị đi trước, góp ý, chỉ bảo khá nhiều và có nhiều tiến bộ đó chứ. Nhưng, tôi thừa nhận, so với nhiều anh chị người mẫu khác thì cách thể hiện cảm xúc khuôn mặt của tôi vẫn không thể xuất sắc bằng. Tôi biết, mình phải học rất nhiều thứ để biến cái đơ của mình trở thành đa dạng và không bị một màu. Tôi cũng rất thích biệt danh “thánh mặt đơ” mà dư luận gọi mình. Bởi, tôi nghĩ, chỉ những ai được yêu mến mới được đặt biệt danh.

    - Cao Ngân đã hết nhạt và được dư luận đặt danh hiệu là “cây hài của nhà chung”. Đồng thời, bạn cũng là người trò chuyện có duyên nhất trong tất cả các thí sinh năm nay?

    Anh nhận xét như vậy thì tôi không dám nhận. Nhưng, chính tôi cũng nhận thấy, đến nay, cách giao tiếp của mình đã cải thiện rất nhiều. Sau cuộc thi, nhiều người phản hồi tốt nên tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những ai đã dành sự quan tâm cho Cao Ngân, thậm chí đã chế ảnh và clip. Có lẽ, trong chương trình, tôi và Kim Dung là hai người xa lánh mọi ồn ào, không thích cãi vã và tránh những mâu thuẫn không đáng có. Bởi, tôi muốn giữ hình ảnh của mình sau cuộc thi nữa. Các anh chị trong ê-kíp chương trình khuyên thí sinh nên thể hiện đúng cá tính, đó là yếu tố chính thu hút khán giả khi lên sóng. Tuy nhiên, kết thúc buổi quay, cũng như chương trình, tôi phải cảm ơn ê-kíp rất nhiều vì hỗ trợ biên tập nên khi lên sóng, tôi mới được nhiều người biết và yêu quý mình như thế.

    - Sau khi kết thúc mùa giải trước, vì sao cái tên Cao Ngân lại mờ nhạt? Khi tham gia mùa giải năm nay, liệu hình ảnh của bạn có được cải thiện?

    Năm đó, sau chương trình, tôi được rất nhiều anh chị đi trước hỗ trợ và có nhiều show diễn. Tuy nhiên, rất tiếc, được vài tháng, khi cái tên Cao Ngân chỉ mới kịp định hình thì đã xảy ra vụ tai nạn. Suốt thời gian tôi tĩnh dưỡng, cái tên Cao Ngân cũng mất hút và bị khán giả quên hẳn. Một phần tôi bị quên lãng là vì quá nhạt nhòa trong cuộc thi và chỉ khi tham gia mùa All Stars thì cái tên Cao Ngân mới may mắn được chú ý. Tôi hy vọng, sau chương trình này, tôi sẽ tiếp tục được khán giả đón nhận, tiếp tục sống với đam mê nghiệp diễn của mình.

    - Trong chương trình, Cao Ngân là một cô gái khá thẳng tính và thật thà. Showbiz lại là môi trường dễ thị phi. Bạn có nghĩ đây là một thiệt thòi cho mình?

    Tính cách là thứ đã ăn sâu trong mỗi con người nên thay đổi thì rất khó. Tuy nhiên, lúc tham gia chương trình năm nay, tôi đã được các anh chị và ê-kíp chỉ bảo rất nhiều để cải thiện cách trò chuyện. Tôi tự nhận thấy, những thay đổi trong cách giao tiếp của bản thân đã thay đổi theo hướng tích cực.

    Huy Cường

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật số 110

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-ngan-toi-coi-binh-luan-cua-moi-nguoi-la-dong-luc-a202342.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan