+Aa-
    Zalo

    Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng: Có hay không chuyện dùng bùn đắp đường?

    • DSPL
    ĐS&PL Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, thông tin nhà thầu sử dụng bùn để đắp cốt đường cao tốc là hoàn toàn sai, vì không thể dùng bùn để đắp đường được.

    Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, thông tin nhà thầu sử dụng bùn để đắp cốt đường cao tốc là hoàn toàn sai, vì không thể dùng bùn để đắp đường được.

    Vẫn chưa rõ, ai phải chịu trách nhiệm?

    Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140km, được đầu tư 34.500 tỷ đồng vừa khai thác đã hư hỏng, lởm chởm ổ gà, ổ trâu, đã được Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và tổng cục Đường bộ Việt Nam làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân nhưng không đề cập tới trách nhiệm của bộ GTVT và hội đồng Nghiệm thu Nhà nước khiến cho dư luận băn khoăn trách nhiệm của những đơn vị này ở đâu?

    Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng.

    Liên quan tới vấn đề này, trưa nay (15/10) trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng bộ Xây dựng Lê Quang Hùng - Phó Chủ tịch hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (đơn vị nghiệm thu dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) cho biết, thời điểm nghiệm thu công trình cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cách đây 1 năm trước không phát hiện dấu hiệu công trình bị hư hỏng.

    Nói về trách nhiệm của hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, Thứ trưởng Hùng cho rằng: “Chúng tôi chỉ kiểm tra công tác nghiệm thu, đánh giá, khi dự án vận hành mới xuất hiện ổ gà, ổ voi thì trách nhiệm thuộc bộ GTVT và chủ đầu tư, nhà thầu”.

    Khi PV hỏi về việc, trước đây đã từng có cảnh báo tình trạng xấu về chất lượng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhưng bộ GTVT vẫn phớt lờ cảnh báo, Thứ trưởng Hùng cho rằng: “Việc này, phải hỏi bộ GTVT, hỏi Thứ trưởng Thọ”.

    Có hay không chuyện dùng bùn đắp đường?

    Để làm rõ việc bộ GTVT phớt lờ cảnh báo khi xuất hiện tình trạng xấu trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, trưa cùng ngày, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: “Những cảnh báo này có từ thời điểm làm nền móng cốt bê tông có xuất hiện một số vết nứt ở bê tông. Tuy nhiên, những vấn đề này không ảnh hưởng tới chất lượng công trình”.

    “Đối với những thông tin, nhà thầu sử dụng bùn để đắp cốt đường cao tốc là hoàn toàn sai, vì không thể dùng bùn để đắp đường được. Nếu có thì chỉ có thể là lấy dùng từ các dòng chảy của các kênh, suối, có các hạt cát, đá cuội, đá nhỏ để đắp”, Thứ trưởng Thọ khẳng định.

    Cũng theo Thứ trưởng Thọ, sáng nay, bộ GTVT có văn bản thỉ đạo, VEC khẩn trương sửa chữa những hư hỏng trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đảm bảo an toàn, kỹ thuật và chất lượng. Đồng thời, nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC và các đơn vị nhà thầu, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế trong việc tổ chức thực hiện xử lý hư hỏng mặt đường bê tông nhựa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không đạt yêu cầu kỹ thuật theo quy định.

    Theo văn bản của bộ GTVT, các đơn vị liên quan không thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là vấn đề gây mất an toàn giao thông cho người lao động và phương tiện giao thông… tạo nên hình ảnh phản cảm, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

    Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ để xử lý, sửa chữa, khắc phục triệt để các vị trí hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên toàn tuyến, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động.

    VEC phải chấn chỉnh, thay thế ngay các nhà thầu sửa chữa, vá mặt đường tạm bợ, thủ công,... Nhà thầu phải huy động đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng; vật tư, vật liệu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí rào chắn, biển báo, nguời cảnh giới; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho công nhân thi công và an toàn giao thông khi sửa chữa.

    Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm trước bộ GTVT nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng hoặc để xảy ra mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thực hiện.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-toc-da-nang---quang-ngai-hu-hong-co-hay-khong-chuyen-dung-bun-dap-duong-a247741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan