+Aa-
    Zalo

    Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ thu phí không dừng từ 5/5

    (ĐS&PL) - Công ty quản lý cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ triển khai thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng đối với các trạm thu phí trên tuyến từ ngày 5/5.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vừa có văn bản gửi khách hàng, chủ phương tiện giao thông cũng như người sử dụng phương tiện về việc triển khai thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng (ETC) đối với các trạm thu phí tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

    Theo dự kiến, kể từ 0h ngày 5/5, công ty sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ thu phí khác như thu phí một dừng (MTC) và thu phí bằng thẻ trả trước Touch and Go (TNG) trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

    Chỉ có các phương tiện tham gia giao thông đủ điều kiện thu phí điện tử không dừng như xe phải dán thẻ và đảm bảo số dư trong tài khoản mới được lưu thông qua các trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

    cao toc ha noi hai phong chi thu phi khong dung tu 5 5
    Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng triển khai thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng từ ngày 5/5. Ảnh minh họa: VTC News

    Với phương tiện đã và đang sử dụng dịch vụ TNG, các chủ phương tiện sử dụng hết số dư trong các thẻ thu phí TNG trước ngày 30/4. Nếu các xe còn số dư trong tài khoản mà không có nhu cầu sử dụng thì chủ phương tiện sẽ được hỗ trợ chuyển sang tài khoản xe khác để sử dụng hết số dư. Hết ngày 30/4, công ty sẽ không hỗ trợ chuyển đổi và trả lại số dư của khách.

    Theo bà Bùi Thị Quỳnh, Phó giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các điểm dán thẻ Etag, Epass được đặt sau hướng vào hoặc ra tại các trạm thu phí nhằm tạo điều kiện cho người sử dụng phương tiện dán thẻ để sử dụng dịch vụ ETC.

    Theo VTC News, bộ GTVT trước đó đã thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thời điểm dự kiến thực hiện là từ ngày 5/5.

    Bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức phân luồng giao thông, bộ GTVT đề nghị các lực lượng chức năng xử phạt nghiêm các trường hợp xe không đủ điều kiện đi vào làn không dừng theo Nghị định 100 của Chính phủ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-toc-ha-noi-hai-phong-chi-thu-phi-khong-dung-tu-5-5-a531588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan