+Aa-
    Zalo

    Cao tốc xây xong nhưng xe khách không được đi vào, Bộ GTVT lên tiếng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến phản ánh của Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. HCM và Hiệp hội vận tải ô tô về tình trạng xe khách không được lưu thông trên các cao tốc mới, Bộ GTVT đã có văn bản phản hồi.

    Theo báo Lao Động, chiều 5/9, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời gian qua, Cục Đường bộ Việt Nam nhận được phản ánh của các đơn vị về tình trạng khó khăn khi di chuyển trên một số tuyến đường cao tốc mới đưa vào khai thác.

    Cụ thể, cơ quan chức năng kiểm tra mã QR trên phù hiệu “xe tuyến cố định” thì thông tin hành trình chạy xe không có ghi tên đường cao tốc.

    Để hỗ trợ, tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, đồng thời nâng cao công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT phương án giải quyết.

    Bộ GTVT cũng đã có văn bản cho phép doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định được hoạt động trên các tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông mới đưa vào khai thác.

    vu cao toc xay xong nhung xe khach khong duoc di bo gtvt co van ban phan hoi1
    Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Lao Động.

    Các doanh nghiệp, hợp tác xã tuyến cố định cần chủ động khảo sát, cập nhật phương án tổ chức giao thông của các tuyến đường cao tốc mới đưa vào khai thác, từ đó xác định điểm vào, điểm ra của các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc và thực hiện theo phương án tổ chức giao thông, loại phương tiện được phép hoạt động.

    Bộ GTVT cũng yêu cầu các doanh nghiệp lập danh sách phương tiện; tổng số chuyến/tháng có nhu cầu chạy trên cao tốc mới để gửi Sở GTVT hai đầu tuyến trước khi hoạt động.

    Sở GTVT các tỉnh thành có trách nhiệm tiếp nhận đề xuất của doanh nghiệp vận tải; tăng cường quản lý phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình; gửi danh sách doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải hành khách tuyến cố định và danh sách phương tiện đến công an tỉnh để phối hợp kiểm tra, xử lý.

    Về lâu dài, Bộ GTVT vẫn yêu cầu thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Cụ thể, Cục Đường bộ Việt Nam phải tổng hợp danh mục tuyến có điều chỉnh hành trình qua đường cao tốc mới để cập nhật vào Danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.

    Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM về việc tạo điều kiện cho xe khách liên tỉnh tuyến cố định được di chuyển trên các đường cao tốc. Doanh nghiệp xe khách Phương Trang và Kumho Samco Buslines cũng có văn bản kiến nghị với nội dung tương tự.

    Kiến nghị của các đơn vị được đưa ra trong bối cảnh hàng loạt dự án cao tốc mới được thông xe đưa vào khai thác, tuy nhiên lộ trình vận tải xe khách tuyến cố định vẫn theo phương án cũ, chưa được cập nhật lộ trình đi trên cao tốc mới.

    Một số nhà xe đã phản ánh việc bị CSGT dừng xe, kiểm tra phù hiệu "Xe tuyến cố định" và bị yêu cầu không đi vào cao tốc mới vì thông tin phù hiệu không nêu lộ trình đi qua đường cao tốc, thông tin từ Dân Trí.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-toc-xay-xong-nhung-xe-khach-khong-duoc-di-vao-bo-gtvt-len-tieng-a589768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan