+Aa-
    Zalo

    Cao Vị Nhân - khắt khe trong lựa chọn nguyên liệu đầu vào

    • DSPL
    ĐS&PL Luôn tâm niệm “nguồn dược liệu tốt sẽ cho ra đời những sản phẩm chất lượng” nên ngay từ ngày đầu đưa vào sản xuất, Cao Vị Nhân đã rất khắt khe trong lựa chọn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, không sử dụng chất bảo quản.

    Nói không với dược liệu trôi nổi

    Những năm gần đây, dược liệu giả luôn là vấn đề nhức nhối. Thống kê của Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) cho biết, mỗi năm ngành dược nước ta tiêu thụ từ 60.000 - 80.000 tấn dược liệu các loại. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó là dược liệu có xuất xứ từ Trung Quốc, thẩm lậu vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch, trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

    Đây là con số đáng báo động cho thấy những nguy cơ tiềm ẩn với sức khỏe người tiêu dùng cũng như sự phát triển lành mạnh của thị trường dược liệu nước ta. Các chuyên gia y tế từng nhiều lần cảnh báo, việc sử dụng sản phẩm sản xuất từ dược liệu không rõ nguồn gốc, không những không đem lại kết quả điều trị như mong muốn mà có thể gây nhiều hệ lụy khôn lường với sức khỏe như: Ngộ độc cấp, suy gan, thận, dị ứng…

    Nhận thức rõ điều này nên ngay từ khi đưa vào sản xuất, Cao Vị Nhân đặc biệt chú trọng đến khâu “tuyển chọn” dược liệu đầu vào. Nhà sản xuất luôn tin rằng chỉ có dược liệu tốt mới có sản phẩm chất lượng nên Cao Vị Nhân kiên quyết nói không với dược liệu trôi nổi.

    Các thảo dược có trong Cao Vị Nhân phần lớn được thu hái từ vùng rừng nguyên sinh của tỉnh Hòa Bình. Mảnh đất này vốn được mệnh danh là cái nôi của nền văn hóa thuốc nam. Người Hòa Bình có cả ngàn bài thuốc quý lưu truyền từ đời này sang đời khác, nơi đây cũng có rất nhiều loại thảo dược cho tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả.

    1
    Người dân Hòa Bình thu hái dược liệu để sản xuất Cao Vị Nhân.

    Nhờ được thu hái hoàn toàn tự nhiên nên các thảo dược này không chịu tác động của hóa chất hay thuốc bảo vệ thực vật. Bởi vậy, Cao Vị Nhân sẽ đảm bảo an toàn một cách tối đa cho sức khỏe người sử dụng. Theo Đại tá - Tiến sĩ - Bác sĩ Vũ Thị Khánh Vân, nguyên Chủ nhiệm Khoa A9, Viện Y học cổ truyền Quân đội, các thảo dược đầu vào của Cao Vị Nhân đều được thu hái từ vùng rừng núi nguyên sinh Hòa Bình nên đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ, dược tính tốt hơn rất nhiều thảo dược khác.

    Nghiêm ngặt chế biến, khắt khe thành phẩm

    Không chỉ khắt khe trong lựa chọn nguồn gốc dược liệu, Cao Vị Nhân còn cẩn trọng trong từng khâu của quá trình sản xuất. Được thu hái bởi người dân bản địa giàu kinh nghiệm, họ biết rõ với từng loại dược liệu nên thu hái vào thời điểm nào trong ngày, thu hái ra sao để không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Dược liệu sau khi thu hái về sẽ được làm sạch, cắt nhỏ và tiến làm khô thật nhanh để đảm bảo giữ nguyên tinh chất.

    Nếu trời nắng dược liệu được đem phơi, còn trời mưa thì sấy bằng máy, tuyệt đối không cho thêm bất cứ hóa chất bảo quản nào. Khi thảo dược đạt độ khô nhất định sẽ đem sao thơm, đóng túi kín để hạn chế tác động từ môi trường. Sau khi làm khô, thảo dược sẽ được đem đi sao tẩm. Đây là khâu quyết định đến hiệu quả sản phẩm, mang tính chất bí truyền. Có thảo dược được tẩm với nước vo gạo, có loại tẩm với nước gừng tươi, nước muối, mật ong... Khâu sao tẩm nhằm thay đổi tính vị, ổn định tác dụng của dược liệu, tăng chất lượng sản phẩm để phù hợp với những người mắc u xơ u nang.

    Khi đã sao tẩm đến đúng độ cần thiết, thảo dược được nấu cao trong thời gian 7 ngày 7 đêm với các bước chiết tách kỳ công để cho ra những mẻ cao đặc sánh và thơm mùi thảo dược.

    c2
    Các thảo dược để sản xuất Cao Vị Nhân được sao tẩm rất công phu.

    Cao sau khi nấu xong được đựng trong lọ thủy tinh kín, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, các khâu từ quá trình chế biến cho đến đóng gói thành phẩm Cao Vị Nhân đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đến tay người tiêu dùng sẽ là sản phẩm chất lượng và an toàn nhất.

    c3
    Sản phẩm Cao Vị Nhân

    Luôn lấy an toàn sức khỏe khách hàng làm đầu, Cao Vị Nhân đang nỗ lực không ngừng để đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, góp phần đồng hành cùng chị em trong cuộc chiến đẩy lùi u xơ - u nang để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

    Nếu có bất cứ thắc mắc gì về sản phẩm cần được giải đáp, khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 0357.200.234 hoặc nhắn tin cho fanpage Cao Vị Nhân U xơ - u nang để được tư vấn!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-vi-nhan-khat-khe-trong-lua-chon-nguyen-lieu-dau-vao-a556872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan