+Aa-
    Zalo

    Cáp Anh Tài “tố” 5s Online sử dụng lời bài hát không xin phép trên VTV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Khi tôi kiểm tra thì thấy trong tập 187 “Đài phát thanh nội bộ” của phim “5s online” có sử dụng khoảng 80\% lời của bài hát trong clip hài của tôi “Vợ yêu và sợ"

    (ĐSPL) – “Khi tôi kiểm tra thì thấy trong tập 187 “Đài phát thanh nội bộ” của phim “5s online” có sử dụng khoảng 80\% lời của bài hát trong clip hài của tôi “Vợ yêu và sợ”.

    Đó là những gì mà ca sĩ - nhạc sĩ bóng đá Cáp Anh Tài phản ánh về việc trong tập 187 của bộ phim 5s Online có sử dụng một phần lời bài hát của tác giả này mà không xin phép.

    Báo Đời sống và Pháp luật xin trích nguyên văn phần phản ánh của Cáp Anh Tài về sự việc trên:

    “Tôi là ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài. Tôi kính gửi đến Tòa soạn một việc như sau:

    Vào đầu tháng 12/2014 trong lúc ở Miền Trung thì tôi nhận được thông báo từ fan là trong phim”5s online” có sử dụng một đoạn bài hát trong Clip của tôi. Khi tôi kiểm tra thì thấy trong tập 187 “Đài phát thanh nội bộ” của phim “5s online” có sử dụng khoảng 80\% lời của một bài hát trong clip hài của tôi “Vợ - yêu và sợ”.

    Sau đó tôi tìm trên FB mà tên phim này là “5s online” và có gửi tin nhắn là:

    "Gửi Ad.

    Trong tập 187 (Đài phát thanh nội bộ) phút thứ 9:50 đến 11:38

    https://www.youtube.com/watch?v=iZtr9Ai3exI

    Phần lời bài hát các bạn sử dụng là của chúng tôi (Clip Vợ yêu và sợ). Các bạn sử dụng mà không có một lời nào với chúng tôi. Chúng tôi mong làm rõ điều này. Thanks bạn".

    Xem một đoạn video trong tập 187 5s Online được Cáp Anh Tài cho rằng ekip sử dụng khoảng 80\% lời bài hát mình chế:

    Sau đó tôi nhận được trả lời:

    "Bạn có thể để lại số điện thoại để đạo diễn phim điện thoại cám ơn bạn được không. Chúng tôi không biết liên hệ thế nào với bạn. Đoàn phim rất mong được hợp tác với những người luôn sáng tạo như bạn để cùng tạo ra sản phẩm vui cho giới trẻ. Đạo diễn của chúng tôi rất ngưỡng mộ và mong trao đổi công việc hợp tác với bạn. Tks".

    Và tôi cho số điện thoại với mục đích để xem họ sẽ xử sự thế nào? Vào tối 7/12 tôi có nhận được điện thoại của một người nói giọng Bắc tự xưng là Trọng, đạo diễn phim “5s online”. Người này không nhắc gì đến việc sử dụng lời bài hát của tôi vào phim mà chủ động mời hợp tác và xin địa chỉ email. Tôi cũng đã nhắn tin địa chỉ email và chờ đợi xem họ sẽ làm gì?. Nhưng từ đó đến nay thì mất tích luôn. Tôi có nhắn tin điện thoại hỏi cuộc điện thoại hôm trước gọi tôi nhằm mục đích gì thì không thấy trả lời…

    Clip “Vợ yêu và sợ” là Clip hài tôi viết lời dựa trên giai điệu các bài hát quen thuộc với mục đích chia sẻ cho cộng đồng mạng chứ ngoài ra không có mục đích kinh doanh. Đó là lời tôi viết nếu sử dụng phải hỏi ý kiến.

    Xem video: Vợ yêu và sợ thể hiện Cáp Anh Tài: 

    Nếu là cộng đồng mạng sử dụng chơi thì không vấn đề nhưng đây là một bộ phim phát sóng trên kênh truyền hình VTV6 thì không thể lấy bừa bãi. Trong khi cuối Clip tôi có đưa địa chỉ email của tôi. Tôi có cũng có facebook và nhiều tòa soạn báo biết số điện thoại của tôi. Họ nói là không biết liên lạc với tôi bằng cách nào là hoàn toàn không đúng, mà thực chất là họ không có ý định xin ý kiến.

    Đến lúc này tôi cần một lời xin lỗi, và lời giải thích bởi khi sử dụng lời bài hát của tôi không xin phép lại còn làm hành động lừa “mời hợp tác” làm tổn thương đến lòng tự trọng của tôi. Tôi đâu có khao khát gì với bộ phim đó. Khi nghe fan thông báo tôi mới biết đến là có bộ phim này trên VTV.

    Tôi nêu vấn đề này bởi cảnh báo một điều về “Văn hóa mạng”, đã có trường hợp một ca sĩ trẻ lấy thơ trên mạng rồi phổ nhạc mà không ghi tên tác giả.

    Mạng internet không phải là thùng rác, những gì trên đó không phải là người ta vứt đi hoặc là của chung mà chỉ là chia sẻ cho cộng đồng, nên không phải cứ lấy về là của mình.

    TP. HCM, Ngày 5 tháng 1 năm 2015

    Người viết

    Cáp Anh Tài

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-anh-tai-to-5s-online-su-dung-loi-bai-hat-khong-xin-phep-tren-vtv-a77978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cáp Anh Tài cover Cơn Bão U19 trước trận đấu

    Cáp Anh Tài cover Cơn Bão U19 trước trận đấu

    (ĐSPL) – Trước khi trận chung kết giải bóng đá Đông Nam Á diễn ra tối nay (13/9), Cáp Anh Tài đã có phần trò chuyện và cover ca khúc Cơn Bão U19 như một lời chúc chiến thắng dành cho đội tuyển U19 Việt Nam.