+Aa-
    Zalo

    Cấp cứu 3 trẻ nhỏ bị rắn lục đuôi đỏ cắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoa Nhi ( Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) cho hay, bệnh viện mới tiếp nhận trường hợp 3 trẻ dưới 5 tuổi bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

    (ĐSPL) - Khoa Nhi ( Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) cho hay, bệnh viện mới tiếp nhận trường hợp 3 trẻ dưới 5 tuổi bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

    Về vụ 3 trẻ nhỏ bị rắn lục đuôi đỏ cắn phải nhập viện, theo thông tin trên Dân Trí, Bác sĩ phòng Cấp cứu (khoa Nhi) cho biết, bệnh nhân 4 tuổi ở Bắc Ninh được đưa đến với vết cắn ở mu bàn chân gây sưng nề. Loại rắn cắn bệnh nhi này là rắn lục đuôi đỏ.

    Hai bệnh nhi khác ở Nam Định cũng bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Được đưa đến viện sớm, cả 3 trẻ đều tỉnh táo, nhanh chóng được truyền huyết thanh kháng nọc rắn nên hồi phục nhanh, sau một tuần điều trị đã được xuất viện.

    PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng cho biết, hiện đang là mùa rắn cắn, số bệnh nhân cả người lớn, trẻ em bị rắn cắn tăng lên. Đa phần bệnh nhân bị rắn cắn bất ngờ khi đang chơi đùa trên bãi cỏ, làm vườn… giẫm vào rắn.

    Ảnh minh họa.

    Cũng theo đó, báo VnExpress cho biết thêm, để phòng ngừa rắn cắn, tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, nguyên trưởng khoa Nhi khuyến cáo gia đình không nên cho trẻ chơi ở những khu vực rậm rạp như bụi cây, đống lá rụng, gạch vụn, đống đổ nát… Đây thường là những nơi cư trú của rắn.

    Khi bị rắn độc cắn, cần rửa vết thương, cởi bỏ đồ trang sức ở chi bị cắn tránh gây chèn ép khi chi sưng nề, chú ý không để nạn nhân tự đi lại, bất động chi bị rắn cắn bằng nẹp. Trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn, không chích rạch tại vết thương, nặn hút máu tại vết cắn để loại trừ bớt nọc độc… Sau đó, nạn nhân cần nhanh chóng tới bệnh viện để điều trị.

    Không nên buộc ga ro (buộc quá chặt) mà chỉ băng ép. Nếu nạn nhân bị liệt do nọc độc rắn thì khai thông đường hô hấp như hút đờm rãi, hô hấp nhân tạo… Tránh can thiệp vào vết cắn vì có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, tăng sự hấp thu nọc và dễ chảy máu thêm.

    Hậu quả khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn

    Theo Trí thức trẻ, rắn lục đuôi đỏ có nhiều nọc độc, với hơn 20 thành phần khác nhau, hơn nữa, vết cắn của loài rắn này thường bị chảy máu nhiều và sưng rất nhanh. Khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bệnh nhân có thể gặp các hiện tượng như tan máu, phù nề, nhiễm độc thần kinh, liệt hô hấp, trụy tim mạch. Nếu không được sơ cứu đúng cách và cấp cứu kịp thời, nạn nhân có thể bị sốc tâm lý, chất độc di chuyển nhanh đến tim, rối loạn đông máu và dẫn đến mất mạng.

    Khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, nạn nhân và những người xung quanh cần giữ bình tĩnh để sơ cứu đúng một cách nhanh chóng nhằm giải quyết các tình trạng đau nhức, sưng nề, xuất huyết, tán huyết, hoại tử…

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]Qtfy2244ut[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-cuu-3-tre-nho-bi-ran-luc-duoi-do-can-a168127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.