+Aa-
    Zalo

    Cấp cứu bé trai 3 tuổi vô tình đổ keo 502 vào vùng kín

    ĐS&PL Bé trai 3 tuổi vô tình lấy keo 502 đổ vào vùng kín, ngay khi phát hiện gia đình đã đưa bé đến bệnh viện.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ phòng khám Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết cơ sở này vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp lấy keo con voi (keo 502) đổ vào bộ phận sinh dục.

    Cụ thể, bệnh nhi là bé H.M.K (3 tuổi, trú tại TP Cao Bằng), được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bộ phận sinh dục bị bỏng, dính bám keo 502 đã khô cứng. Người nhà kể bệnh nhi tự chơi tại nhà đã vô tình lấy keo này đổ vào bộ phận sinh dục.

    Ngay khi phát hiện, gia đình nhanh chóng đưa bệnh nhi đến bệnh viện. Khi nhập viện, bệnh nhi được các bác sĩ tại phòng khám Ngoại xử trí gỡ dính, kiểm tra lấy dị vật keo khô, vệ sinh vùng bỏng.

    Da bệnh nhi còn non nớt, hoá chất trong keo lại có sự kết dính nhiệt rất mạnh dẫn đến tổn thương mô và biểu bì. Sức khỏe của bệnh nhi hiện ổn định, đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

    cap cuu be trai 3 tuoi vo tinh do keo 502 vao vung kin1
    Gia đình lập tức đưa bệnh nhi đến viện khi phát hiện bé vô tình lấy keo 502 đổ vào bộ phận sinh dục. Ảnh minh họa

    Nhân trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo keo 502 là loại có chứa hóa chất độc hại (Methylene Chloride, Ethyl acetate, Methylbenzen Cyclohexane…), tốc độ đông cứng nhanh, khả năng bám dính cao. Nếu bị bắn vào mắt, keo có thể gây bỏng mắt, trợt hoặc viêm loét giác mạc.

    Trong trường hợp phát hiện trẻ nhỏ hoặc người lớn bị keo 502 dính vào các vùng nhạy cảm, gia đình cần đưa đến cơ sở y tế có chuyên khoa càng sớm càng tốt. Lưu ý, không được tự ý xử lý bằng bất cứ loại hóa chất nào để tránh nguy hại. Ngoài ra, tuyệt đối không điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian.

    Trẻ từ 1-3 tuổi đang trong giai đoạn tìm kiếm, khám phá kiến thức thế giới, thường tò mò về mọi thứ trong cuộc sống, muốn chạm vào, thậm chí nếm thử tất cả những gì thấy trước mặt. Ngoài keo 502, cha mẹ cần chú ý để tất cả những vật dụng có thể gây nguy hiểm xa tầm tay của trẻ, trong đó có một số thứ sau:

    Bật lửa

    Trẻ em không được chơi với bật lửa vì rất dễ gây nguy hiểm, có thể gây ra hỏa hoạn hoặc khiến trẻ bị bỏng.

    Pin

    Những năm gần đây có rất nhiều trường hợp trẻ ăn pin. Cha mẹ cần để pin, đặc biệt là những viên pin nhỏ tránh xa tầm tay của trẻ. Nếu pin vào trong cơ thể, nó sẽ gây hại nghiêm trọng cho dạ dày và ruột.

    Gói hút ẩm

    Thời gian gần đây, có nhiều trường hợp trẻ ăn gói hút ẩm gây hậu quả nghiêm trọng. Cha mẹ cần chú ý lấy các gói hút ẩm trong túi đồ ăn và vứt đi thật xa.

    Bên cạnh việc cất kín những món đồ nguy hiểm, cha mẹ cần dạy cho trẻ về những món đồ nguy hiểm để trẻ tự nhận thức được. Sự phát triển của con trẻ cần được chăm sóc cẩn thận, cha mẹ cũng nên có những kỹ năng, kinh nghiệm để kịp thời cứu nguy trong những tình huống khẩn cấp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-cuu-be-trai-3-tuoi-vo-tinh-do-keo-502-vao-vung-kin-a533524.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan