+Aa-
    Zalo

    Cấp cứu người đàn ông bị thanh sắt xuyên thấu gan, phổi vì bị tai nạn lao động

    • DSPL
    ĐS&PL Người đàn ông 42 tuổi không may ngã cầu thang trong khi đang làm việc nên bị thanh sắt đâm xuyên người, qua gan và phổi hai bên.

    Người đàn ông 42 tuổi không may ngã cầu thang trong khi đang làm việc nên bị thanh sắt đâm xuyên người, qua gan và phổi hai bên.

    Người đàn ông bị thanh sắt xuyên thấu gan, phổi khi đang làm việc. Ảnh: TTXVN 

    Thông tin trên TTXVN, chiều 12/7, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, kíp bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã phối hợp và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân nam bị thanh sắt xuyên qua gan, màng phổi hai bên tại Bệnh viện Quân y 105 vào chiều 11/7.

    Danh tính bệnh nhân được xác định là B.V.Q. 42 tuổi, ngã cầu thang do tai nạn lao động. Thanh sắt phi 10 xoắn đã xuyên từ bờ dưới của sườn bên phải ngang qua người, chếch lên phía trên của sườn bên trái. Các bác sỹ của Bệnh viện Quân y 105 đã tiến hành sơ cứu cho bệnh nhân.

    Ngay sau khi tổ chức hội chẩn liên viện, kíp bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã có mặt tại Bệnh viện Quân y 105 và tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

    Kíp bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị và các phương án cho ca phẫu thuật. 

    Báo Thanh Niên đưa tin, TS Lê Văn Thành chia sẻ: “Với bệnh nhân bị thanh sắt xuyên qua người, qua gan có thể làm tổn thương các mạch máu lớn. Do vậy, chúng tôi đã kiểm soát các mạch máu lớn trên "đường đi" của thanh sắt, để khi rút thanh sắt ra, nếu có chảy máu lớn thì sẽ kiểm soát được ngay lập tức.”

    Khi tiến hành rút thanh sắt ra khỏi cơ thể bệnh nhân, các bác sĩ nhận thấy thanh sắt đâm xuyên từ thành ngực phải qua góc sườn hoành, xuyên qua gan đi sát bờ sau của tĩnh mạch chủ dưới rồi xuyên qua cơ hoành khoang màng phổi bên trái ra thành ngực trái.

    “Rất may mắn, thanh sắt không làm rách tĩnh mạch gan, tĩnh mạch chủ, nhưng có đứt một số tĩnh mạch nhỏ, động mạch nhỏ. Các vết thương này đã được kíp phẫu thuật khâu lại”, TS Lê Văn Thành chia sẻ.

    Bên cạnh đó, TS Ngô Vi Hải cho hay, kíp phẫu thuật đã tiến hành mở ngực bên trái để kiểm tra và không thấy tổn thương tim, không tổn thương nhu mô phổi. Quá trình phẫu thuật các bác sĩ đã đặt dẫn lưu dịch khoang màng phổi hai bên cho bệnh nhân.

    Thông tin được biết, đến chiều 12/7, sau một ngày được phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân ổn định.

    Thủy Tiên(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-cuu-nguoi-dan-ong-bi-thanh-sat-xuyen-thau-gan-phoi-vi-bi-tai-nan-lao-dong-a284011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan