+Aa-
    Zalo

    Cấp cứu người phụ nữ 58 tuổi bị sốc phản vệ vì ăn trứng kiến

    • DSPL
    ĐS&PL Tuy trứng kiến là món ăn đặc sản của vùng núi phía Bắc nhưng những người có cơ địa nhạy cảm lại cần cẩn trọng với món ăn này.

    Tuy trứng kiến là món ăn đặc sản của vùng núi phía Bắc nhưng những người có cơ địa nhạy cảm lại cần cẩn trọng với món ăn này.

    Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiến hành cấp cứu cho người bệnh nữ 58 tuổi bị sốc phản vệ độ III do ngộ độc vì ăn phải trứng kiến.

    Ngày 1/4, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bà bị nổi mẩn đỏ toàn thân, khó thở, đau quặn bụng, nôn nhiều, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt. Một giờ trước khi vào viện, bà ăn trứng kiến.

    Bệnh nhân hiện ổn định, qua nguy kịch. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

    Bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị sốc phản vệ độ 3. Xác định đây là trường hợp nặng, ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ. Bệnh nhân được tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch...

    Theo các bác sĩ, nếu không được cấp cứu điều trị kịp thời, người bệnh sẽ có nguy cơ phù thanh quản, suy hô hấp và nguy cơ tử vong rất cao.

    Hiện, bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, các chỉ số lâm sàng bình thường.

    Các bác sĩ khuyến cáo: người dân không nên ăn các đồ vật lạ hoặc tiếp xúc với các chất lạ, nếu thấy mẩm ngứa, khó chịu cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời tránh để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng của mình.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-cuu-nguoi-phu-nu-58-tuoi-bi-soc-phan-ve-vi-an-trung-kien-a269502.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan