Cặp đôi bất ngờ có gần 60 triệu đồng sau bữa hải sản mừng sinh nhật


Thứ 2, 29/08/2022 | 14:27


Cùng sự kiện

Người đàn ông giật mình vì cắn phải vật cứng, khi tra thông tin trên Google mới biết đó là ngọc ốc giác Melo cực đáng giá.

Theo thông tin được đăng tải, ngày 24/8 vừa qua, anh Sittidhet Chaiwan (26 tuổi) đã tới một khu chợ cá ở tỉnh Phayao (Thái Lan) để mua hải sản về nấu bữa ăn mừng sinh nhật bạn gái Katib Patjira (27 tuổi).

Trong lúc ăn một con ốc nướng, người đàn ông giật mình vì cảm thấy như vừa cắn phải một vât cứng như đá. Nhè vật thể lạ trong miệng ra tay để kiểm tra, anh Sittidhet nhận thấy đó không phải là viên sỏi hay đá bình thường, mà là một viên đá có màu cam rất đẹp.

Người đàn ông tò mò lên Google tra thông tin và vô cùng ngạc nhiên khi viên đá màu cam đó chính là ngọc ốc giác Melo đáng giá, thường được sử dụng để làm trang sức đắt tiền. Để xác định chắc chắn, anh đã mang vật thể lạ tới Phòng thí nghiệm Chiang Mai vào sáng hôm sau.

Sau khi kiểm tra, nhân viên phòng thí nghiệm khẳng định vật thể mà anh tìm thấy chính là ngọc ốc giác Melo. Bên cạnh đó, phòng thí nghiệm còn cung cấp giấy chứng nhận cho biết viên ngọc có kích thước 2,63x2,63x2,61 mm và nặng 0,151 carat.

Dựa theo mức giá trước đây, một viên ngọc ốc giác Melo có thể được bán với giá lên tới 17.000 USD và tùy vào chất lượng, màu sắc của ngọc. Viên ngọc của anh Sittidhet được cho có giá là hơn 2.500 USD (gần 60 triệu đồng).

Cộng đồng mạng - Cặp đôi bất ngờ có gần 60 triệu đồng sau bữa hải sản mừng sinh nhật

Chia sẻ với Newsflare vào hôm 25/8, người đàn ông cho hay: “Tôi muốn bán viên ngọc để lấy tiền làm chuyện khác. Tôi không chắc về giá trị của viên ngọc nhưng tôi sẽ cố để được trả giá cao nhất. Tôi tin nhu cầu mua ngọc Melo rất lớn bởi chúng hiện rất hiếm”.

Trong khi đó, bạn gái anh Sittidhet nói: “Đây là sự ngạc nhiên lớn nhất mà tôi từng nhận được vào dịp sinh nhật. Viên ngọc là món quà đặc biệt với cả hai chúng tôi và tôi nghĩ nó còn là điềm may mắn. Tôi hy vọng bạn trai sẽ đưa tôi đi chơi sau khi anh ấy bán được viên ngọc”.

Trước đó, một cô gái ở Thái Lan cũng nhặt được ngọc trai Melo khi ăn ốc biển. Cụ thể, Kodchakorn Tantiwiwatkul (Satun, Thái Lan) sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha bị tai nạn, sức khỏe yếu, còn mẹ phải điều trị ung thư. Tiền viện phí của cả hai có thể lên đến hơn 1 triệu baht (hơn 740 triệu đồng).

Để phụng dưỡng và chăm lo cho bố mẹ, Kodchakorn phải bươn chải nhiều nghề và tiết kiệm chi tiêu đến mức tối đa. Trong một lần mua ốc biển về nấu bữa tối với giá 70 baht Thái (hơn 51.000 đồng), cô phát hiện vật màu cam trong con ốc.

Lúc đầu, cô gái trẻ chỉ nghĩ đó là viên đá nhưng mang đi kiểm tra mới biết vật thể lạ thực chất là viên ngọc trai Melo quý hiếm nặng 6g với đường kính 1,5 cm. Giá trị của viên ngọc trên thị trường hiện vào khoảng hàng chục nghìn USD tùy theo chất lượng viên ngọc.

Sợ người bán ốc sẽ đòi lại viên ngọc, Tantiwiwatkul cùng gia đình đã giữ bí mật gần 3 tháng. Sau đó, cô gái trẻ quyết định sẽ bán viên ngọc trai với hi vọng đủ trang trải tiền viện phí cho bố mẹ mình. Với sự kiểm định của nhiều người có kinh nghiệm, viên ngọc mà Tantiwiwatkul vô tình sở hữu được xác nhận chắc chắn là ngọc trai Melo, định giá tối thiểu 4 tỷ đồng và có thể hơn tùy vào chất lượng thực tế.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-bat-ngo-co-gan-60-trieu-dong-sau-bua-hai-san-mung-sinh-nhat-a549275.html