+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi đi du lịch khiến COVID-19 lây lan ra 10 tỉnh ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Đợt dịch mới nhất bùng phát tại Trung Quốc liên quan đến một cặp vợ chồng lớn tuổi từng đi du lịch nhiều nơi trong nước.

    China News đưa tin, Ủy ban Y tế Quốc Gia Trung Quốc ngày 22/10 thông báo nước này ghi nhận thêm 43 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó có 28 ca trong nước.

    Trong những ngày qua, Trung Quốc đang hứng chịu đợt bùng phát dịch mới lây lan các Thiểm Tây, Cam Túc, Ninh Hạ, Nội Mông, Quý Châu, Bắc Kinh và một số tỉnh, thành khác ở phía Tây Bắc nước này. Hiện nay, các biện pháp phòng chống dịch ở nhiều nơi đã được tiếp tục nâng cao, đặc biệt là ở các điểm nóng của đợt dịch.

    cap doi di du lich khien covid 19 tai bung phat ra 10 tinh o trung quoc 01
    Người dân ở thành phố Ngân Xuyên, tỉnh Ninh Hạ, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: China News

    Đợt dịch mới nhất bùng phát tại Trung Quốc liên quan đến một cặp vợ chồng lớn tuổi đi cùng một nhóm khách du lịch. Họ bắt đầu xuất phát từ Thượng Hải, rồi đáp chuyến bay đến Tây An, Cam Túc và Nội Mông. Họ được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 16/10 khi thực hiện xét nghiệm ở Thiểm Tây.

    Theo thống kê chưa đầy đủ, đợt dịch này đã ảnh hưởng đến 10 tỉnh gồm Thiểm Tây, Ninh Hạ, Nội Mông, Cam Túc, Hồ Nam, Quý Châu, Bắc Kinh, Hà Bắc, Hồ Bắc, Thanh Hải.

    Để đối phó với nguy cơ dịch bùng phát, các chính quyền địa phương đã tiến hành xét nghiệm hàng loạt, đóng cửa các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch, trường học và địa điểm vui chơi giải trí ở các khu vực bị ảnh hưởng, đồng thời áp đặt các biện pháp phong tỏa đối với các khu dân cư.

    Các sân bay ở các khu vực bị ảnh hưởng đã hủy hàng trăm chuyến bay. Khoảng 60% chuyến bay đến hai sân bay chính ở Tây An và Lan Châu đã bị hủy, con số này ở các tỉnh Cam Túc và Thiểm Tây lên tới 56% và 58%, còn ở Nội Mông là 41%.

    Kể từ sau đợt dịch lớn nhất bùng phát tại thành phố Vũ Hán hồi đầu năm 2020, Trung Quốc về cơ bản đã kiểm soát thành công được dịch bệnh, dù vẫn trải qua thêm một vài làn sóng tái bùng phát nhưng đều được kiểm soát nhanh chóng. Trung Quốc hiện là một số ít quốc gia vẫn kiên trì với chính sách "Không COVID".

    Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng 91.511 ca nhiễm và 4.636 ca tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-di-du-lich-khien-covid-19-lay-lan-ra-10-tinh-o-trung-quoc-a516977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan