+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi giả là người Mỹ lừa đảo phụ nữ chiếm đoạt tài sản

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gắn hình ảnh đại diện là một người nước ngoài, tự giới thiệu mang quốc tịch Mỹ, Nhân cùng người yêu đã lừa đảo hàng chục người.

    (ĐSPL) - Gắn hình ảnh đại diện là một người nước ngoài, tự giới thiệu mang quốc tịch Mỹ, Nhân cùng người yêu đã lừa đảo hàng chục người.

    Sáng 29/4, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo giảm cho bị cáo Đào Đình Nhân (29 tuổi, trú TDP Ngân Hà, phường Ninh Thủy, TX Ninh Hòa) từ 4 năm 6 tháng tù xuống còn 3 năm 6 tháng tù, tổng hợp 2 năm tù về tội giao cấu với trẻ em buộc phải chấp hành là 5 năm 6 tháng tù, Trầm Thị Thu Hiền (người yêu của Nhân 28 tuổi, trú TDP Mỹ Lương, phường Ninh Thủy, TX Ninh Hòa) từ 4 năm tù xuống còn 3 năm cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời tòa còn buộc Nhân phải tiếp tục bồi thường cho người bị hại 17.335.000 đồng - tin tức đăng tải trên báo Công lý.

    Bị cáo Nhân và Hiền trước vành móng ngựa - Ảnh: báo Công lý

    Theo báo Khánh Hòa, với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khoảng tháng 7/2014 đến ngày 3/10/2014, Nhân lên mạng xã hội, sử dụng nick chat có địa chỉ [email protected] làm quen với chị B.T.T.N ở TP. Hồ Chí Minh.

    Nhân tự giới thiệu tên Jone, quốc tịch Mỹ, lấy hình một người đàn ông nước ngoài làm ảnh đại diện để chị N. tin, đồng thời giả làm Vũ liên lạc với chị này qua nhiều số điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N. rồi mượn tài khoản của Hiền để chị N. chuyển tiền. Biết Nhân thực hiện hành vi phạm tội nhưng Hiền vẫn cho Nhân mượn tài khoản. Khi bịa chuyện mua đất thiếu tiền lo thủ tục, lúc bịa chuyện sắp về Việt Nam cần mượn tiền mua vé máy bay…, tổng cộng Nhân đã chiếm đoạt của chị N. hơn 71 triệu đồng.

    Cùng thủ đoạn này, ngày 31/7/2014, Nhân lại lên mạng làm quen với chị N.T.N ở Kiên Giang rồi lừa chiếm đoạt của chị này 1 triệu đồng. Ngày 19/8/2014, Nhân lừa chiếm đoạt của chị L.T.P.K ở TP. Hồ Chí Minh 2 lần với số tiền 1,4 triệu đồng. Tất cả những lần này Hiền đều cho mượn tài khoản để chuyển tiền.

    Ngày 4/10/2014, Nhân thi hành án phạt tù, Hiền ở nhà tiếp tục sử dụng 2 số điện thoại và nick của Nhân để giả làm Jone, tiếp tục lừa chị B.T.T.N và những người khác để chuyển tiền qua tài khoản của Hiền và tài khoản của anh trai Hiền, qua đó chiếm đoạt của chị N. 24,9 triệu đồng, của chị Đ.T.N ở Vũng Tàu 15,9 triệu đồng và một số người khác với số tiền không lớn.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp theo báo Công lý, báo Khánh Hòa)


    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-gia-la-nguoi-my-lua-dao-phu-nu-chiem-doat-tai-san-a143625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan