+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi hoãn đám cưới, xin lỗi gần nghìn khách mời, hẹn "hết dịch ta lại cưới nhau"

    • DSPL
    ĐS&PL Những cặp đôi ở vùng có dịch đã quyết định hoãn đám cưới để hạn chế bệnh dịch lây lan. Quyết định của họ dù khó khăn nhưng nhận được sự ủng hộ và chia sẻ.

    Những cặp đôi ở vùng có dịch đã quyết định hoãn đám cưới để hạn chế bệnh dịch lây lan. Quyết định của họ dù khó khăn nhưng nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của cộng đồng mạng.

    Một số ca mắc Covid-19 mới vừa xuất hiện một số tỉnh, thành là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Hà Nội... Trước tình hình bệnh dịch lây lan, người dân những nơi có dịch cùng cả nước tiếp tục bắt tay vào cuộc chiến phòng chống dịch. Đáng chú ý, có những cặp đôi ở vùng có dịch đã quyết định hoãn đám cưới để hạn chế bệnh dịch lây lan. 

    Nữ cán bộ tư pháp xã hoãn đám cưới, xin lỗi hơn 800 khách mời

    Chị Trần Thị Diệu Hằng cùng chồng sắp cưới là anh Dương Đức Anh. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

    Chị Trần Thị Diệu Hằng (SN 1996) – Cán bộ tư pháp xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cùng chồng sắp cưới là anh Dương Đức Anh chuẩn bị khá chu đáo và tươm tất. Theo kế hoạch, lễ cưới sẽ được tổ chức vào lúc 10h30 ngày 1/8 tại số 50 Trần Phú, thị xã Quảng Trị.

    Tuy nhiên, chị Hằng lại quyết định bàn bạc với chồng sắp cưới và gia đình hai bên hoãn tổ chức đám cưới để đảm bảo sức khỏe bản thân vào cộng đồng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

    "Sau 3 năm yêu nhau, em và chồng quyết định tổ chức lễ cưới vào đầu tháng 8 tới, mọi công tác tổ chức, thiệp mời khách cũng đã được gửi đi. Nhưng giờ dịch bệnh Covid lại đang diễn biến khó lường nên em và chồng cũng chủ động bàn bạc với ba mẹ hai bên để hoãn đám cưới. Mời hơn 800 khách mà dịch bệnh như thế không đảm bảo an toàn lắm”, chị Hằng bộc bạch trên báo Pháp luật Việt Nam.

    Chị Hằng cho biết thêm, việc hoãn đám cưới khiến bản thân cảm thấy rất hụt hẫng. Gửi lời xin lỗi và nhận được sự thông cảm, sẻ chia của số đông khách mời cùng sự động viên của bố mẹ, chị cũng cảm thấy vơi đi sự áy náy.

    Trên facebook cá nhân, ông Trần Xuân Hưởng (bố chị Hằng) cũng bày tỏ đồng tình với quyết định của con và mong nhận được sự thông cảm của các khách mời là bạn bè, họ hàng, thân hữu gần xa. “Trong giai đoạn này, dù Quảng Trị chưa xảy ra ca nhiễm Covid-19 nhưng việc hạn chế tập trung đông người như cưới hỏi là việc làm cần thiết cho sức khỏe của mọi người. Nên khi hai con thống nhất hoãn đám cưới thì gia đình cũng ủng hộ”, ông Hưởng viết.

    Dời lịch cưới vào một "ngày đẹp trời"

    Cặp đôi Bích Trâm - Hữu Công. (Ảnh: Lao động)

    Trước tình hình dịch bệnh hoành hành, cô dâu Nguyễn Thị Bích Trâm (SN 1995, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và chồng sắp cưới Nguyễn Hữu Công thống nhất tạm dừng đám cưới.

    Bích Trâm cho hay, 2 gia đình đã gửi thiệp mời cho khoảng 700 khách. Mọi việc chuẩn bị cho hôn lễ đã sẵn sàng. Tuy nhiên, cặp đôi đã bàn bạc, thuyết phục bố mẹ và họ hàng 2 bên để tạm dừng đám cưới.

    Mặc dù họ hàng của 2 bên có mặt gần như đông đủ, nhưng gia đình đành cáo lỗi với mọi người. Bạn bè của cô dâu, chú rể ở xa cũng phải hủy vé về Đắk Lắk ăn cưới.

    "Dịch Covid-19 xuất hiện ở Đắk Lắk trước 1 ngày so với thời gian tổ chức hôn lễ khiến gia đình không kịp xoay sở. Hơn nữa, trong khi cả xã hội đang chung ta phòng chống dịch bệnh thì bản thân chúng mình chấp nhận thiệt thòi một tí cũng chẳng sao”,  cô dâu Bích Trâm tâm sự trên báo Lao động.

    Tương tự, nhiều cặp đôi đang sống trong vùng dịch Đà Nẵng cũng chủ động báo về với địa phương để xin hoãn đám cưới. Như trường hợp của anh Phạm Huy Lợi (quê Quảng Ngãi) lấy vợ ở Quảng Nam.

    Anh Lợi cho biết cuối tháng nay sẽ tổ chức đám cưới ở Quảng Ngãi và Quảng Nam. Tuy nhiên, vì lý do công việc, anh đành ở lại Đà Nẵng. Vừa rồi, anh đã nhờ người thân báo cáo với chính quyền địa phương tạm hoãn đám cưới trong quê vì lý do dịch bệnh hoành hành.

    Việt Hương (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-hoan-dam-cuoi-xin-loi-gan-nghin-khach-moi-hen-het-dich-ta-lai-cuoi-nhau-a332674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan