+Aa-
    Zalo

    "Cặp đôi" lên kế hoạch, chiếm đoạt xe đạp điện của học sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Phát hiện các cháu học sinh đi xe đạp điện một mình, Hồng và Giang liền tiếp cận rồi tự nhận là người quen của phụ huynh sau đó vờ mượn xe đi có việc rồi biệt tăm.

    Phát hiện các cháu học sinh đi xe đạp điện một mình, Hồng và Giang liền tiếp cận rồi tự nhận là người quen của phụ huynh sau đó vờ mượn xe đi có việc rồi biệt tăm.

    Công an TP.Hải Dương vừa bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thị Hồng (SN 1970) và Hoàng Trường Giang (SN 1965, cùng trú tại quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Hồng và Giang tại cơ quan Công an. Ảnh: báo Công an nhân dân

    Theo tài liệu điều tra, trên địa bàn TP.Hải Dương thời gian gần đây xuất hiện 2 đối tượng 1 nam 1 nữ có biểu hiện của hành vi lừa đảo. Qua nguồn tin tố giác tội phạm cũng như quá trình xác minh, cơ quan công an bước đầu xác định nhóm đối tượng thường đi vòng quanh địa bàn thành phố, khi phát hiện học sinh đi xe đạp điện một mình sẽ tiếp cận và tự nhận là người quen của phụ huynh, sau đó mời cháu đến nhà để mang quà hoặc thuốc về cho bố mẹ.

    Bộ đôi này sau đó đưa học sinh đến ngõ vắng, thấy nhà nào đóng cửa chúng tự nhận đây là nhà của mình.

    Để thực hiện kế hoạch lừa đảo, Giang đóng giả đi đón người quen để Hồng ở lại. Tại đây, Hồng sẽ nói với cháu học sinh cho cô mượn xe để đi lấy chìa khóa để mở cửa vào nhà sau đó chiếm đoạt luôn xe đap điện của học sinh.

    Với thủ đoạn này, trong thời gian từ tháng 9 đến nay, hai đối tượng đã thực hiện 2 vụ lừa đảo, chiếm đoạt xe đạp điện của các cháu học sinh cấp 2 trên địa bàn thành phố Hải Dương.

    Hiện CATP Hải Dương đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-len-ke-hoach-chiem-doat-xe-dap-dien-cua-hoc-sinh-a207788.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan