Cặp đôi phát hiện “báu vật” hơn 100 năm tuổi tại căn nhà mới mua


Thứ 3, 30/05/2023 | 15:10


Cùng sự kiện

Emma Harrison và Rhys Stainer không khỏi ngỡ ngàng khi phát hiện điều cực bất ngờ ở căn nhà mới mua.

The Sun đưa tin, tháng 5/2023, cặp đôi Emma Harrison (28 tuổi) và Rhys Stainer (27 tuổi) phát hiện bên trong ẩn giấu một “báu vật” hơn 100 năm tuổi.

Cụ thể, sau khi nhấc bỏ gạch lát trên sàn phòng bếp, hai người nhìn thấy một giếng nước cũ sâu hơn 6m, được đo bằng cách buộc cốc vào một sợi dây dài rồi thả xuống. Đôi vợ chồng cho rằng, giếng nước này được xây dựng cùng với ngôi nhà vào năm 1897, tính đến nay đã 126 tuổi.

Cộng đồng mạng - Cặp đôi phát hiện “báu vật” hơn 100 năm tuổi tại căn nhà mới mua
Giếng nước sâu hon 6m được phát hiện dưới phòng bếp trong căn nhà mới mua của cặp đôi. Ảnh : NY Post

Cặp đôi đã chia sẻ đoạn video về “báu vật” trăm tuổi lên kênh TikTok, nhanh chóng thu hút hơn 5,3 triệu lượt xem và hơn 232.000 bình luận. Trong đoạn video, người xem có thể thấy Rhys lật tấm ván lát sàn trong phòng bếp lên để lộ một chốt ẩn.

“Chúng tôi rất yêu thích những điểm đặc biệt của các thời kỳ và phát hiện này là một điều tuyệt vời. Đáng tiếc, chiếc giếng đã bị những người chủ trước che lấp đi nhưng bạn có thể dựng tấm ván sàn lên.

Căn nhà này được xây dựng vào năm 1897, sau khi xem xét, chúng tôi nghĩ có lẽ giếng nước này cũng được đào cùng thời điểm để cung cấp nguồn nước cho gia đình”, Emma nói với NeedToKnow.co.uk.

Cô chia sẻ thêm: “Hy vọng rằng chúng tôi có thể đặt đèn chiếu sáng trong lòng giếng để có thể nhìn xuống tận đáy giếng. Ngoài ra sẽ đặt thêm tấm kính lên trên để có thể bước qua. Đây sẽ là điều thực sự tuyệt vời trong phòng bếp mới của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tự làm tất cả, dự kiến sẽ mất vài năm để hoàn thành”.

Cộng đồng mạng - Cặp đôi phát hiện “báu vật” hơn 100 năm tuổi tại căn nhà mới mua (Hình 2).
Cặp đôi dự định sẽ đặt đèn chiếu sáng trong lòng giếng và mặt kính ở phía trên để có thể bước qua. Ảnh: NY Post

Phía dưới đoạn video, nhiều người xem để lại bình luận chia sẻ suy nghĩ của mình trước phát hiện bất ngờ. “Tôi sẽ không bao giờ ở lại đó sau khi tìm thấy cái giếng”, “Từ những bộ phim kinh dị đã xem, tôi khuyên bạn nên lấp cái giếng vĩnh viễn”, “Tôi sẽ hóa đá nếu lũ chuột chạy từ trong đó ra ngoài”… là một số bình luận của cư dân mạng.

Đinh Kim (Theo NY Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-phat-hien-bau-vat-hon-100-nam-tuoi-tai-can-nha-moi-mua-a577067.html