+Aa-
    Zalo

    Cấp dưới “tố” ông Phùng Anh Lê mắng mỏ, ép thả nghi phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lời khai của cựu Đội phó Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Tây Hồ, sau khi xem hồ sơ, ông Phùng Anh Lê mắng bị cáo: “Tạm giữ nó (tức Tài) không có căn cứ, nó chả có tội gì cả.

    Ngày 12/8, TAND TP.Hà Nội mở phiên sơ thẩm, xét xử cựu đại tá Phùng Anh Lê, cựu Trưởng Công an Q.Tây Hồ (Hà Nội) về tội Nhận hối lộ.

    Cùng bị đưa ra xét xử trong cùng vụ án còn có các bị cáo Nguyễn Đức Châu, cựu Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Tây Hồ (Hà Nội); Vũ Công Ngọc, cựu Đội phó Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Tây Hồ và Lê Đình Trung, cựu Đội phó Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (THAHS và HTTP) Công an Q.Tây Hồ bị xét xử về tội Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam.

    bc
    Cựu đại tá Phùng Anh Lê trong ngày đầu bị đưa ra xét xử.

    Trước khi bước vào phần xét hỏi, để đảm bảo vụ án được diễn ra khách quan, HĐXX yêu cầu các đồng chí cảnh sát đưa bị cáo Phùng Anh Lê sang phòng khác cách ly.

    Là người trả lời thẩm vấn đầu tiên, bị cáo Lê Đình Trung thừa nhận cáo trạng quy kết đúng.

    Theo trình bày của bị cáo trình bày, tối 22/9/2016, được phân công trực ngoài giờ hành chính, trực tiếp ở dưới nhà tạm giữ của Công an quận Tây Hồ.

    “Rạng sáng 23/9/2016, bị cáo thấy Ngọc đến khu tạm giữ và gọi ra ngoài nói ông Lê chỉ đạo "lấy thằng Tài ra" (nghi phạm trong vụ cướp tài sản). Cũng chính Ngọc là người gọi điện thoại cho ông Lê, mở loa ngoài cho bị cáo nghe là lấy nghi phạm Tài ra cho Ngọc để đem về Đội hình sự”, bị cáo Trung khai.

    Mặc dù chấp hành mệnh lệnh của “sếp” Lê, song bị cáo Trung trình bày là vẫn nói với Ngọc phải báo cáo ông Lê Sinh Hùng - Phó Trưởng Công an quận Tây Hồ, Trưởng nhà tạm giữ, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự, mới lấy nghi phạm ra được. Sau đó, bị cáo gọi điện cho ông Nguyễn Quang Huy - Đội trưởng thi hành án quận, nói rõ việc ông Lê chỉ đạo tha người, không có lệnh.

    “Cái quận này của sếp cả, anh em mình phải làm thôi, anh Huy nói với tôi”, bị cáo Trung trình bày.

    cap duoi to ong phung anh le mang mo ep tha nghi pham
    Bị cáo Vũ Công Ngọc trình bày trước tòa.

    Khi được hỏi, bị cáo Vũ Công Ngọc, cựu Đội phó Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Tây Hồ cho rằng Trung khai chưa đúng.

    Theo lời khai của Ngọc, bị cáo có mang hồ sơ vào báo cáo ông Phùng Anh Lê, ông Lê xem qua hồ sơ và mắng bị cáo: “Tạm giữ nó (tức Tài) không có căn cứ, nó chả có tội gì cả”, Ngọc khai.

    Nghe vậy, Ngọc báo cáo Lê rằng thời điểm đó, tín dụng đen đang được Công an TP.Hà Nội rất quan tâm, đây lại có dấu hiệu của ổ nhóm cho vay nặng lãi, tín dụng đen. Ngoài ra, dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật rất rõ ràng và có căn cứ, đúng pháp luật. Sau đó bị cáo Lê mở Bộ luật Hình sự ra và tiếp tục nói không có căn cứ gì, yêu cầu Ngọc ngồi im để gọi người lên thẩm định. Sau đó Lê gọi ông Tuân, Đội phó Đội điều tra tổng hợp lên thẩm định.

    “Anh Lê nói với anh Tuân thế nào thì bị cáo không rõ. Anh Tuân nói đọc qua lời khai, kiểm điểm thì căn cứ giữ thằng này còn “non”. Lúc này, bị cáo Ngọc đáp lại Lê, bản thân chỉ đề xuất tạm giữ, còn người ký là ông Hải, Phó trưởng Công an Q.Tây Hồ “anh có ý kiến thì nói với anh Hải”.

    Theo bị cáo Ngọc, nghe xong lời giải thích, bị cáo tiếp tục bị “sếp” mắng. Sau đó, bị cáo Lê hỏi người trực chỉ huy nhà tạm giữ thời điểm đó và nói với Ngọc: “Ông chuẩn bị người xuống nhà tạm giữ nhận nó, tôi sẽ làm việc với nhà tạm giữ”. Sau đó, Tài được cho viết cam kết và cho về.

    HĐXX tiếp tục xét hỏi.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-duoi-to-ong-phung-anh-le-mang-mo-ep-tha-nghi-pham-a547683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan