+Aa-
    Zalo

    Cặp mẹ con lãnh án vì âm mưu "cuỗm vợ" cho con trai 27 tuổi

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ và con trai của bà ta đã bị kết án tù vì bắt cóc một bé gái 11 tuổi để ép làm vợ cho người con trai.

    Theo SCMP, hồi tháng 2/2023, người phụ nữ họ Yang, quê ở thành phố Khúc Tĩnh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đã gặp một bé gái 11 tuổi tại một ngôi làng ở thành phố Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu.

    Nghĩ rằng đứa trẻ phù hợp với con trai 27 tuổi của mình, Yang đề nghị đưa cô bé về Vân Nam để làm con dâu. Bị gia đình bé gái từ chối lời cầu hôn, người phụ nữ âm mưu cùng con trai bắt cóc bé gái.

    Vào ngày 14/2, khi cô bé ở nhà một mình, Yang và con trai liền xông vào ép cô bé đến nhà của họ ở Vân Nam. Yang bị bắt sau đó vào ngày 14/2 và con trai bà này tự ra đầu thú 4 ngày sau đó. Tới ngày 15/12 cùng năm, tòa án quận Shuicheng ở Lục Bàn Thủy kết án Yang và con trai lần lượt hai năm và 7 tháng tù vì tội bắt cóc trẻ em.

    Hai mẹ con này đều kháng cáo. Tuy nhiên, phiên tòa phúc thẩm ở Tòa án Nhân dân Trung cấp Lục Bàn Thủy vẫn ra kết luận tương tự vào ngày 7/3.

    Khi cô bé ở nhà một mình, Yang và con trai liền xông vào ép cô bé đến nhà của họ ở Vân Nam. Ảnh: Baidu.

    Khi cô bé ở nhà một mình, Yang và con trai liền xông vào ép cô bé đến nhà của họ ở Vân Nam. Ảnh: Baidu.

    Vụ việc được Red Star News đưa tin đã gây ra cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. Dư luận Trung Quốc hiện cho rằng hình phạt của tòa án là quá "khoan hồng" cho tội bắt cóc trẻ em và sắp xếp hôn nhân trái đạo đức.

    "7 tháng? Không thể tin được. Chi phí buôn bán trẻ em hiện nay đã trở nên quá thấp? Điều này thực tế đang khuyến khích tội phạm", một người nói.

    "Tôi không hiểu tại sao mức án dành cho những kẻ buôn bán trẻ em lại quá khoan dung. Đây chính là nguyên nhân khiến tội ác tiếp diễn", một người khác cho biết.

    Trung Quốc từng có truyền thống tảo hôn. Tuy đã bị cấm từ những năm 1950, tục lệ này vẫn còn tiếp diễn ở nhiều vùng nông thôn của đất nước tỷ dân.

    Một trong những trường hợp nổi tiếng về nạn tảo hôn ở Trung Quốc là của Yang Niuhua, sinh năm 1990, ở tỉnh Quỹ Châu. Cô từng bị bán khi mới 5 tuổi với giá 2.500 nhân dân tệ (gần 9 triệu đồng) cho một người đàn ông câm ở tỉnh Hà Bắc.

    Suốt thời thơ ấu, cô bị chế giễu vì lấy chồng quá sớm. Đến tháng 7/2023, cuối cùng Niuhua đã đưa được kẻ buôn người ra tòa, khiến hắn bị kết án tử hình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cap-me-con-lanh-an-vi-am-muu-cuom-vo-cho-con-trai-27-tuoi-a415892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan