+Aa-
    Zalo

    Cập nhật: Cựu đặc nhiệm hải quân thiệt mạng vì thiếu oxy khi cứu hộ đội bóng nhí trong hang

    • DSPL
    ĐS&PL Samarn Kunan, một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Kan hôm nay (6/7) đã thiệt mạng trong khi thực hiện nhiệm vụ ở hang Tham Luang, nơi đội bóng nhí mắc kẹt.

    Samarn Kunan, một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Kan hôm nay (6/7) đã thiệt mạng trong khi thực hiện nhiệm vụ ở hang Tham Luang, nơi đội bóng nhí mắc kẹt.

    Ấn F5 để tiếp tục cập nhật

    Hé lộ nguyên nhân cựu đặc nhiệm Hải quân tử vong

    Xác định nguyên nhân ban đầu, thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osotthanakor cho biết mức độ oxy trong hang động đã bị cạn kiệt bởi số lượng lớn các nhân viên cứu hộ làm việc bên trong. Các quan chức hiện đang kéo một dây cáp dài 5km vào hang động nơi các chàng trai cung cấp cho họ không khí.

    Chân dung đặc nhiệm Thái Lan thiệt mạng

    Ông Samarn Kunun - Ảnh: The Nation.

    Theo AP, anh Smarn Kunun thiệt mạng khi đang quay trở ra từ một địa điểm bên trong hang. "Trên đường ra, cậu ấy bị bất tỉnh", chỉ huy SEAL Apakorn Yookongkaew, tuyên bố và nói thêm rằng một cộng sự đã cố gắng dìu anh ra ngoài. 

    Cựu đặc nhiệm giàu kinh nghiệm

    [presscloud]3225[/presscloud]

    Đồ họa ham động hang Tham Luang

    Tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ chiến dịch giải cứu có bị gián đoạn sau sự việc đáng tiếc này xảy ra hay không.

    Việc một cựu đặc nhiệm giàu kinh nghiệm thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu làm dấy lên lo ngại về mức độ an toàn cho các cầu thủ nhí không có kinh nghiệm bơi lặn để thoát khỏi hang.

    Khi được hỏi về vấn đề này, một phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm Hải quân Thái Lan SEAL nói: "Chúng tôi đang phải thử mọi cách".

    Trong cuộc họp báo sáng nay (6/7), chỉ huy SEAL, Chuẩn Đô đốc Arpakorn Yookongkaew cho hay, ông Samarn Kunan là một tình nguyện viên cứu hộ.

    Đồ họa cho thấy quá trình thợ lặn đưa các cầu thủ nhí của đội bóng thiếu niên Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang - Ảnh: Guardian.

    Theo Guardian, ông Samarn Kunan, 38 tuổi, đã gặp nạn khi đang đặt các bình khí trong hang Tham Luang. Thợ lặn thuộc lực lượng đặc nhiệm hải quân SEAL của Thái Lan thiệt mạng do bị thiếu oxy.

    Vụy tai nạn diễn ra ra lúc 1h sáng theo giờ địa phương.

    Giới chức Thái Lan đã xác nhận thông tin về cái chết của thợ lặn trong cuộc họp báo đang diễn ra. Nhiều người đã thể hiện sự tiếc thương về anh trên Facebook.

    Thi thể Kunan đã được chuyển tới sân bay Suvarnabhumi, Bangkok trước khi đưa về quê nhà tại Roi Et.

    [presscloud]3224[/presscloud]

    GIA BẢO

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-cuu-dac-nhiem-hai-quan-thiet-mang-vi-thieu-oxy-khi-cuu-ho-doi-bong-nhi-trong-hang-a235481.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan