+Aa-
    Zalo

    Cập nhật đầy đủ, chi tiết các tỉnh thành thay đổi lịch nghỉ học tính đến ngày 12/3

    • DSPL
    ĐS&PL Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước, nhiều tỉnh thành đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ của học sinh trên địa bàn.

    Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước, nhiều tỉnh thành đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ của học sinh trên địa bàn nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ bùng phát dịch.

    Nhiều tỉnh thành điều chỉnh lịch nghỉ học của học sinh để phòng chống dịch Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Dưới đây là cập nhật danh sách các tỉnh thay đổi lịch nghỉ học:

    Vĩnh Long

    Sáng nay 12/3, theo thông tin từ sở GD-ĐT Vĩnh Long, toàn bộ học sinh lớp 12 được nghỉ học từ ngày hôm nay (12/3) đến khi có thông báo mới.

    Ngoài ra học sinh từ cấp mầm non đến lớp 11 cũng tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới thay vì ngày 16/3 sẽ nhập học lại.

    Đồng Tháp

    UBND tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định cho học sinh tất cả các cấp, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, học viên trường chính trị được nghỉ học bắt đầu từ ngày mai, 13/3 đến hết ngày 29/3.

    Như vậy, học sinh THTP và lớp 9 sẽ học hết hôm nay 12/3 sau đó được nghỉ. Còn học sinh mầm non, tiểu học, THCS (trừ lớp 9) tiếp tục được kéo dài kỳ nghỉ.

    Đà Nẵng

    UBND đã chấp thuận kiến nghị của sở GD&ĐT Thành phố cho phép tất cả học sinh, học viên các khối mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm đựơc nghỉ tới ngày 29/3. Tuy nhiên thời gian đi học lại chưa được ấn định và sẽ có thông báo cụ thể sau.

    Quảng Bình

    UBND tỉnh Quảng Bình quyết định lùi thời gian nhập học của học sinh toàn tỉnh. Theo đó các khối THPT và GDTX được nghỉ từ 16/3 đến 22/3, khối THCS trở xuống tiếp tục nghỉ đến 22/3.

    Quảng Bình

    UBND tỉnh Quảng Bình quyết định lùi thời gian nhập học của học sinh toàn tỉnh. Theo đó các khối THPT và GDTX được nghỉ từ 16/3 đến 22/3, khối THCS trở xuống tiếp tục nghỉ đến 22/3.

    Đồng Nai

    Vào hôm qua (11/3), theo đề xuất của ngành giáo dục tỉnh nhà, UBND Đồng Nai cũng cho phép học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến 4/4. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước cho học sinh các cấp học này nghỉ tới tháng 4.

    Bình Thuận

    Sở GD-ĐT Bình Thuận thông báo cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ từ ngày 11/3 đến khi có thông báo mới.

    Sở này đề nghị thủ trưởng các đơn vị thông báo sớm nhất đến học sinh, học viên, sinh viên và phụ huynh. Có kế hoạch phân công cán bộ, giáo viên trực tại cơ quan 24/24. Báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường liên quan đến dịch bệnh Covid-19 về sở.

    Được biết, ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam được phát hiện vào ngày 23/1 và tới nay (12/3), đã có 39 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 16 trường hợp nhiễm bệnh trong đợt đầu tiên đã được chữa khỏi. 

    Trước đó, dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát từ tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Tới 11/3, dịch bệnh đã lan ra 115 quốc gia với 114.544 ca nhiễm. Hơn 4.000 người đã tử vong vì dịch bệnh này trong hơn 3 tháng qua.

    Ngày 11/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức công bố dịch Covid-19 là đại dịch trên toàn cầu.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-day-du-chi-tiet-cac-tinh-thanh-thay-doi-lich-nghi-hoc-tinh-den-ngay-123-a315029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan