+Aa-
    Zalo

    [Cập nhật] Điểm chuẩn dự kiến vào các trường Đại học, Cao đẳng năm 2015

    • DSPL
    ĐS&PL Báo Đời sống & Pháp luật liên tục cập nhật danh sách các trường Đại học, Cao đẳng công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2015.

    (ĐSPL) - Sau khi Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015, các trường Đại học, Cao đẳng bắt đầu có thông tin về điểm chuẩn dự kiến năm nay. Báo Đời sống & Pháp luật liên tục cập nhật danh sách các trường Đại học, Cao đẳng công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2015.

    Từ ngày 1/8 đến 20/8, các trường đại học sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt đầu tiên. Đợt xét tuyển này rất quan trọng vì các trường sẽ tuyển hơn 70\% chỉ tiêu. Đặc biệt, phần lớn các trường đại học top đầu dành chỉ tiêu cho đợt xét tuyển đầu tiên này.

    Năm nay điểm thi được lấy đến 0,25, các trường đại học, cao đẳng sẽ thuận lợi hơn trong khâu xét tuyển, bởi lượng thí sinh có mức điểm bằng nhau sẽ thấp hơn các năm. Hơn nữa, phần mềm quản lý thi của Bộ GD-ĐT cập nhật thông tin xét tuyển của các trường, từ đó thí sinh có thể đánh giá được khả năng đỗ trượt của mình vào một trường đại học. Do vậy, năm nay tỷ lệ chọi vào các trường đại học sẽ không cao.

    Điểm chuẩn dự kiến các trường Đại học, Cao đẳng 2015 liên tục được cập nhật

    Căn cứ vào phổ điểm các môn thi vừa được Bộ GD-ĐT công bố, đại diện nhiều trường ĐH cho rằng, điểm sàn dự kiến sẽ dao động từ 14 - 16,5 điểm đối với những tổ hợp môn có xét các môn toán, văn, vật lý, hóa học. Với những tổ hợp môn có xét môn sinh học hoặc tiếng Anh thì điểm sàn có thể sẽ giảm nhẹ, khoảng 14 điểm.

    Hiện nay, nhiều trường đã công bố điểm chuẩn dự kiến. Báo Đời sống & Pháp luật sẽ liên tục cập nhật điểm chuẩn dự kiến của các trường Đại học, Cao đẳng trong danh sách dưới đây:

    * Điểm chuẩn dự kiến của các trường Đại học

    1. Trường ĐH Y Hà Nội

    Trường Đại học Y Hà Nội yêu cầu thí sinh xét tuyển hệ Bác sỹ (Y đa khoa, Răng hàm mặt, Y học Cổ truyền, Y học dự phòng) phải có tổng điểm trung bình 6 học kỳ tại THPT của 3 môn Toán, Hóa, Sinh ≥ 21 điểm.

    Đối với hệ Cử nhân (Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Y tế Công cộng, Xét nghiệm Y học, Cử nhân Khúc xạ): Thí sinh phải có tổng điểm trung bình của 3 môn Toán, Sinh, Hóa ≥ 18 điểm ở 6 học kỳ THPT (kể cả thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước).

    Năm 2014, điểm chuẩn thấp nhất vào Đại học Y Hà Nội là 22 điểm, cao nhất là 26,5 điểm.

    2. Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội

    Trường yêu cầu tổng điểm trung bình 6 học kỳ tại THPT của 3 môn xét tuyển phải ≥ 20 điểm.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào Đại học Bách khoa Hà Nội thấp nhất là 18 điểm, cao nhất là 23,5 điểm.

    3. Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

    Phổ điểm trung bình các môn tại cụm thi của trường đều tăng từ 0,5 đến 1,5 điểm so với kỳ thi "3 chung" những năm trước. Năm nay, trường có 6.700 chỉ tiêu đào tạo đại học và 2.900 chỉ tiêu cao đẳng.

    Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào Đại học Công nghiệp Hà Nội là điểm tổ hợp môn xét tuyển của thí sinh không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào Đại học Công nghiệp Hà Nội thấp nhất là 14,5 điểm, cao nhất là 19 điểm.

    4. Trường ĐH Điện lực

    Dự kiến điểm trúng tuyển vào trường năm nay sẽ nhích hơn so với năm 2014, điểm thi của thí sinh năm nay ở mức 21 điểm đến 22 điểm sẽ nhiều. Do đó trường sẽ tính toán để lấy thí sinh có điểm thi tốt, có thể sẽ ít hơn chỉ tiêu tuyển sinh để tập trung nâng chất lượng đào tạo.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Điện lực thấp nhất là 10 điểm, cao nhất là 20 điểm.

    5. Trường ĐH Hàng Hải

    Dự kiến sẽ có một số ngành có ngưỡng điểm cao hơn điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Năm nay, trường tuyển 3.200 sinh viên, dự kiến lấy 100\% chỉ tiêu ngay từ NV1.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Hàng Hải thấp nhất là 13,5 điểm, cao nhất là 19,5 điểm.

    6. Trường ĐH Nội vụ

    Năm nay trường dự kiến lấy điểm thi từ mức sàn Bộ GD-ĐT công bố. Điểm thi sẽ lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Nếu nhiều thí sinh có điểm ngang nhau trường sẽ phải tính tới phương án xét tiêu chí phụ như học bạ THPT của các em. Năm 2015 trường này có trên 2000 chỉ tiêu tuyển sinh ĐH-CĐ.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào Đại học Nội vụ thấp nhất là 14 điểm, cao nhất là 17 điểm.

    7. ĐH Tây Bắc

    Năm nay, trường ĐH Tây Bắc tuyển sinh theo đề án riêng, trong đó, căn cứ kết quả học tập tại trường THPT của học sinh để xét tuyển vào các ngành không thuộc khối ngành Sư phạm.

    Các ngành thuộc khối ngành Sư phạm sẽ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Trường đang chờ thông báo của Bộ GD-ĐT để tính ngưỡng điểm nộp hồ sơ và dự kiến điểm chuẩn sẽ cao hơn mọi năm.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Tây Bắc thấp nhất là 13 điểm, cao nhất là 14,5 điểm.

    8. Trường ĐH Lâm Nghiệp

    Trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Dự kiến, NV1 sẽ lấy khoảng 80\% chỉ tiêu. Năm nay, chỉ tiêu đại học của trường là 3.000 sinh viên.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam thấp nhất là 10 điểm, cao nhất là 17,5 điểm.

    9. Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

    Phương án tuyển sinh của trường Đại học Kinh tế quốc dân có yêu cầu điểm trúng tuyển vào từng ngành cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ ít nhất 2 điểm.

    Trường đã công bố tiêu chí phụ xét tuyển vào trường. Với trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu và nếu lấy tăng lên 0,25 điểm thì số thí sinh trúng tuyển lại thiếu so với chỉ tiêu, trường sử dụng tiêu chí xét tuyển phụ với việc xét điểm thi ở các môn.

    Sau khi sử dụng tiêu chí phụ 1, số thí sinh trúng tuyển vẫn còn và cao hơn so với chỉ tiêu quá 5\% (nếu chỉ tiêu > 200) hoặc 8\% nếu chỉ tiêu ≤ 200, trường sử dụng tiêu chí phụ 2.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Kinh tế quốc dân thấp nhất là 19 điểm, cao nhất là 24 điểm.

    10. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

    Trường ĐH Sư phạm Hà Nội yêu cầu thí sinh phải có hạnh kiểm 6 học kỳ đều đạt loại khá trở lên.

    Dự kiến, điểm chuẩn các ngành vào trường năm nay sẽ cao hơn năm 2014. Môn Toán sẽ nhân hệ số 2 ở tất cả các ngành.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội thấp nhất là 17 điểm, cao nhất là 25 điểm.

    11. Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

    Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dự kiến điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường sẽ tương đương mức năm ngoái; điểm chuẩn có khả năng chỉ giao động từ 15 - 17 điểm.

    Năm 2014, điểm thấp nhất để vào trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM là 13,5; điểm cao nhất là 19.

    12. Trường Đại học Quốc tế TP.HCM

    Trong đợt xét tuyển Đại học 2015, trường Đại học Quốc tế TP.HCM sẽ tuyển 1.150 chỉ tiêu các ngành do trường này cấp bằng và 1000 chỉ tiêu các các ngành đào tạo liên kết với các ĐH nước ngoài. Theo dự kiến, điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường sẽ cao hơn năm ngoái.

    Năm 2014, điểm thấp nhất để vào Đại học Quốc tế TP.HCM là 16 điểm, cao nhất là 20,5 điểm.

    13. Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

    Trường Đại học Sư phạm TP.HCM tuyển sinh trong cả nước với 3300 chỉ tiêu. Phương thức tuyển sinh Đại học 2015 được dựa vào điểm thi THPT Quốc gia và kết quả thi các môn năng khiếu do trường tổ chức để xét tuyển.

    Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT; có hạnh kiểm các học kỳ ở bậc THPT đều đạt loại khá trở lên. Điểm xét tuyển: Xét tuyển theo ngành và tổ hợp các môn thi; các ngành có môn thi chính: điểm môn thi chính nhân hệ số 2.

    Điều kiện dự thi vào các ngành thuộc khối ngành sư phạm: Không bị dị tật, không nói ngọng, nói lắp, thể hình: nam cao 1,55 m; nữ cao 1,50 m trở lên. Điều kiện dự thi vào ngành Giáo dục thể chất về thể hình: Nam: cao 1,65m, nặng 50 kg trở lên; Nữ: cao 1,55m, nặng 45 kg trở lên.

    Môn thi năng khiếu ngành Giáo dục thể chất: Chạy cự ly ngắn, lực kế bóp tay, bật xa tại chỗ. Môn thi năng khiếu các ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục đặc biệt: Đọc, kể diễn cảm và hát.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Sư phạm TP.HCM thấp nhất là 15 điểm, cao nhất là 30,5 điểm (hệ số 2).

    14. Trường Đại học Thủy lợi

    Trường Đại học Thủy lợi dự kiến sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ ngưỡng tối thiểu mà Bộ GD&ĐT quy định. Sau đó, trường sẽ xét theo độ dốc để công bố điểm trúng tuyển vào trường với 3.500 chỉ tiêu.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Thủy lợi thấp nhất là 15 điểm, cao nhất là 18 điểm.

    15. Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn (Đại học Quốc gia TP HCM)

    Theo lãnh đạo của trường, những năm trước điểm chuẩn vào trường này thường cao hơn so với mặt bằng chung. Năm nay, đề thi dễ hơn nên điểm chuẩn cũng sẽ tăng lên. Sau ngày 1/8, trường sẽ cập nhật danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào từng ngành, chuyên ngành lên trang web.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân Văn TP.HCM thấp nhất là 16 điểm, cao nhất là 24 điểm.

    16. Đại học Luật TP.HCM

    Trường Đại học Luật TP.HCM sẽ tổ chức hậu tuyển sau khi có điểm của kỳ thi THPT quốc gia. Điểm đầu vào của tân sinh viên sẽ được lấy 60\% từ điểm thi THPT quốc gia, 20\% điểm từ học bạ ở 3 năm học THPT và 20\% từ bài khảo sát năng lực đầu vào do trường tổ chức. Điểm chuẩn của trường này cũng sẽ cao hơn năm trước.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào Đại học Luật TP.HCM thấp nhất là 19 điểm, cao nhất là 22 điểm.

    17. Đại học Nông lâm TP.HCM

    Năm 2014, điểm chuẩn khối A, A1, D1 của trường này từ 16 đến 18, khối B từ 17 đến 21 điểm; năm nay điểm chuẩn sẽ cao hơn.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Nông lâm TP.HCM thấp nhất là 16 điểm, cao nhất là 21 điểm.

    18. Đại học Y dược TP.HCM

    Trường Đại học Y dược TP.HCM dự kiến điểm chuẩn sẽ tương đương hoặc thấp hơn các năm trước do đề thi môn Hóa, Sinh quá dài và khó.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào Đại học Y dược TP.HCM thấp nhất là 18,5 điểm, cao nhất là 26 điểm.

    19. Đại học Vinh

    Năm 2015, trường Đại học Vinh tuyển sinh trong cả nước với 5150 chỉ tiêu Đại học hệ chính quy, trong đó có 900 chỉ tiêu cho các ngành sư phạm. Trường Đại học Vinh lấy kết quả kỳ thi THPT Quốc gia làm căn cứ xét tuyển; Điểm trúng tuyển theo ngành. Ngành Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch), ngành Công tác xã hội và các ngành Sư phạm chỉ tuyển những thí sinh có thể hình cân đối, không bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

    Riêng các ngành đào tạo sư phạm: Ngoài kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh phải có hạnh kiểm của 3 năm học (Lớp 10,11,12 ) THPT đạt từ loại Khá trở lên. Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Vinh thấp nhất là 13,5 điểm, cao nhất là 21 điểm.

    20. ĐH Quốc gia Hà Nội 

    Điểm ngưỡng vào các trường thành viên, vào các khoa khác nhau. Đặc biệt, điểm ngưỡng xét tuyển vào Khoa Y – Dược cao nhất là 85 điểm.

    Thời gian đăng ký xét tuyển:

    Đợt 1: Từ ngày 08/6/2015 đến 16h30 ngày 25/6/2015

    Đợt bổ sung: Từ ngày 10/8/2015 đến 16h30 ngày 25/8/2015

    Thí sinh ĐKXT theo một trong hai hình thức sau: Gửi qua đường bưu điện theo hình thức thư bảo đảm chuyển phát nhanh; Nộp trực tiếp cho Hội đồng Tuyển sinh (HĐTS) của đơn vị đào tạo có nguyện vọng học.

    21. Đại học Ngoại thương

    Trường Đại học Ngoại thương dự kiến điểm chuẩn có thể sẽ nhích hơn so với năm 2014. Năm nay tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường (ở 3 cơ sở) là 3.450 em.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Ngoại thương thấp nhất là 22 điểm, cao nhất là 26 điểm.

    22. Đại học Xây dựng

    Theo phó hiệu trưởng Đại học Xây dựng cho hay, kết quả điểm thi năng khiếu vào trường khá tốt, điểm cao hơn những năm trước. Do đó, rất có thể trường này sẽ lấy điểm chuẩn cao hơn mọi năm.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Xây dựng thấp nhất là 17 điểm, điểm cao nhất là 26 điểm (môn năng khiếu hệ số 1,5).

    23. Đại Học Hà Nội

    Theo phương án tuyển sinh của trường Đại học Hà Nội, thí sinh có tổng điểm 3 môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ của kỳ thi THPT quốc gia đạt 15 điểm trở lên được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Hà Nội thấp nhất là 19 điểm, cao nhất là 28,5 điểm (Ngoại ngữ hệ số 2).

    24. Đại học Mỏ - Địa chất

    Trong đợt xét tuyển Đại học 2015, trường Đại học Mỏ - Địa chất sẽ có tiêu chí phụ bao gồm cả yếu tố khu vực. Cụ thể, khi các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau sẽ xét ưu tiên đối tượng theo khu vực và điểm các môn xét tuyển.

    Ngoài ra, năm nay trường này cũng mở rộng thêm các khối A1, B, D và tuyển sinh thêm ngành Quản lý đất đai.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Mỏ -Địa chất thấp nhất là 10 điểm, cao nhất là 16 điểm.

    25. Đại học Công nghiệp TP.HCM

    Năm 2015, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM thông báo xét tuyển với điều kiện thí sinh có điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển (đã cộng điểm ưu tiên khu vực, điểm ưu tiên diện chính sách) lớn hơn hoặc bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT với chỉ tiêu là 7.200.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào Đại học Công nghiệp TP.HCM thấp nhất là 14,5 điểm, cao nhất là 20 điểm (Ngoại ngữ hệ số 2).

    26. Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

    Trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM xét tuyển Đại học 2015 theo 2 phương thức: Dựa hoàn toàn vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, trường áp dụng thêm hình thức xét tuyển học bạ (chỉ dành cho các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2015).

    Với tiêu chí xét tuyển theo học bạ, thí sinh phải đáp ứng 3 tiêu chí: Tốt nghiệp kỳ thi THPT hoặc tương đương. Hạnh kiểm xếp loại khá trở lên ở cả 3 năm học THPT. Tổng điểm trung bình 3 môn của 6 học kỳ THPT (thuộc tổ hợp môn xét tuyển theo từng ngành thí sinh đăng ký) phải đạt 18,00 điểm trở lên.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM thấp nhất là 18 điểm, cao nhất là 19,5 điểm.

    27. Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội

    Năm nay, trường dành 30\% tổng chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập 6 học kỳ THPT. Với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp, tổng điểm bình quân của ba môn (theo 4 tổ hợp môn thi: Toán – Lý – Hóa, Toán - Lý - Anh, Toán – Văn – Anh, Toán – Văn – Địa) phải đạt 18.0 điểm trở lên.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội thấp nhất là 13 điểm, cao nhất là 17,5 điểm (Ngoại ngữ hệ số 2).

    28. Đại học Nguyễn Tất Thành

    Đại học Nguyễn Tất Thành có phương thức tuyển sinh dựa vào học bạ cho 20 ngành bậc đại học thuộc các khối ngành như: Kinh tế quản trị, khối kỹ thuật công nghệ, khối xã hội nhân văn, khối sức khỏe và khối mỹ thuật ứng dụng.

    Trường sẽ xét kết quả điểm tổng kết học bạ 3 năm THPT cho các ngành đào tạo đại học và cao đẳng, ngưỡng điểm tối thiểu xét từ 6.0 trở lên đối với trình độ Đại học và 5.5 đối với trình độ Cao đẳng.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Nguyễn Tất Thành thấp nhất là 13 điểm, cao nhất là 16 điểm.

    29. Đại học Công nghệ Sài Gòn

    Đại học Công nghệ Sài Gòn có đề án tuyển sinh riêng dựa vào kết quả học bạ lớp 12. Công thức tính điểm xét tuyển theo đề án này phức tạp hơn nhiều trường khác, bao gồm cả điểm thi THPT.

    Cụ thể: XT = TBTN + (TB1 + TB2 + TB3) + UT\_KV + UT\_ĐT Trong đó: XT là Điểm xét tuyển; TBTN là điểm trung bình 4 môn thi tốt nghiệp; TB1, TB2, TB3 lần lượt là điểm trung bình cả năm lớp 12 của tổ hợp 3 môn được dùng để xét tuyển; UT\_KV, UT\_ĐT là điểm ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng (nếu có). Năm nay nhà trường dành 25\% tổng chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển này.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào trường Đại học Công nghệ Sài Gòn thấp nhất là 13 điểm, cao nhất là 16 điểm (Hệ số 2 môn Vẽ).

    30. Đại học Trà Vinh

    Trường ĐH Trà Vinh vừa công bố phương án tuyển sinh 9 nhóm chuyên ngành với chỉ tiêu 3.750 sinh viên hệ đại học và 1.650 hệ cao đẳng. Đại học Trà Vinh tuyển sinh theo 2 phương thức: Trường xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia do các trường ĐH chủ trì, đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định; Xét tuyển tốt nghiệp THPT và tương đương.

    Điểm sơ loại bậc đại học: Điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển (trong tổ hợp môn) ở năm học lớp 12 hoặc ở kỳ thi tốt nghiệp THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức không nhỏ hơn 6,0.

    Bậc cao đẳng: Điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển (trong tổ hợp môn) ở cả năm học lớp 12 hoặc ở kỳ thi tốt nghiệp THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức không nhỏ hơn 5,5.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào Đại học Trà Vinh thấp nhất là 13 điểm, cao nhất là 21,5 điểm.

    31. Đại học Bạc Liêu

    Đợt xét tuyển Đại học 2015, trường Đại học Bạc Liêu tổ chức xét tuyển theo 2 hình thức lấy điểm từ kỳ thi THPT quốc gia và điểm học tập THPT.

    Hình thức xét tuyển từ điểm kỳ thi THPT quốc gia: Trường căn cứ vào kết quả thi THPT quốc gia đối với các thí sinh dự thi tại các cụm thi do trường ĐH chủ trì để xét tuyển (không sử dụng kết quả thi THPT quốc gia do địa phương chủ trì). Thí sinh nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

    Đối với xét tuyển từ điểm học tập THPT: Tổng số điểm trung bình 3 môn tương ứng của tổ hợp môn xét tuyển của 5 học kỳ: lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12 đạt từ 18,0 điểm trở lên đối với xét tuyển ĐH và đạt từ 16,5 điểm trở lên đối với xét tuyển CĐ. Thí sinh nộp đơn xét tuyển theo mẫu của Trường ĐH Bạc Liêu.

    Với các ngành xét tuyển kết hợp thi tuyển môn năng khiếu: Lấy điểm từ kỳ thi THPT quốc gia đối với các thí sinh dự thi do cụm thi ĐH chủ trì để xét tuyển (không lấy điểm thi THPT quốc gia do địa phương chủ trì); lấy điểm học tập THPT với tổng điểm trung bình chung 2 môn tương ứng của khối xét tuyển của 5 học kỳ lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12 đạt từ 11.0 điểm trở lên. Các ngành có thi tuyển là Giáo dục mầm non, thí sinh thi môn năng khiếu (đọc, kể chuyện diễn cảm, hát); môn Giáo dục thể chất thí sinh thi môn năng khiếu TDTT (hình thái, thể lực).

    Năm 2014, điểm chuẩn vào Đại học Bạc Liêu thấp nhất là 10 điểm, cao nhất là 14 điểm.

    * Điểm chuẩn dự kiến các Học viện

    1. Học viện Tài chính

    Học viện Tài chính sẽ xét tuyển theo từng ngành, điểm trúng tuyển cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT ít nhất 2 điểm.

    Năm 2014, điểm chuẩn vào Học viện Tài chính thấp nhất là 20,5 điểm, cao nhất là 24,5 điểm.

    2. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

    Học viện Báo chí và Tuyên truyền có thông báo điều chỉnh điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học 2015. Thí sinh tham dự xét tuyển đại học 2015 vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền cần có kết quả xếp loại học lực từng năm học trong 3 năm THPT đạt 6,0 trở lên; Hạnh kiểm 3 năm THPT xếp loại Khá trở lên.

    3. Học viện Ngân hàng 

    Học viện Ngân hàng công bố xét tuyển 3.600 chỉ tiêu ĐH, CĐ chính quy năm 2015 và điều kiện tuyển sinh.

    Ở bậc đại học: Học viện dành 10\% chỉ tiêu đối với thí sinh tuyển thẳng hàng năm (300CT). Với thí sinh là học sinh các trường phổ thông trung học chuyên quốc gia (một trong các môn toán, tin học, vật lý, hoá học, tiếng Anh) có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển (của Học viện Ngân hàng) trong 3 năm phổ thông trung học đạt từ 7,0 điểm trở lên được xét tuyển thẳng vào các ngành phù hợp của Học viện Ngân hàng.

    Bậc cao đẳng:  Học viện Ngân hàng dành 10\% chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của bậc cao đẳng (60 CT) để xét tuyển thẳng cho các thí sinh quốc tịch Việt Nam đã tốt nghiệp phổ thông trung học có điểm trung bình chung từng năm của ba năm phổ thông trung học đạt từ 6,5 điểm trở lên.

    * Chỉ tiêu xét tuyển vào các trường khối Công an, Quân đội năm 2015, xem tại đây. 

    (Nhấn F5 để cập nhật thông tin.)

    NGÂN LINH (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]oSy6HplQwJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-diem-chuan-du-kien-vao-cac-truong-dai-hoc-cao-dang-nam-2015-a103420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.