+Aa-
    Zalo

    Cập nhật thông tin mới về chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội

    (ĐS&PL) - Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT TP Hà Nội, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của mỗi trường được xác định căn cứ trên 5 tiêu chuẩn: Tổ chức bộ máy và đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, công tác chuyên môn, công tác tài chính, công tác tuyển sinh và kiểm định chất lượng giáo dục.

    Báo VietNamnet đưa tin, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu chậm nhất là ngày 29/1, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên phải báo cáo về kế hoạch trường lớp và xác định chỉ tiêu vào lớp 10 năm học tới. 

    Theo Sở GD&ĐT thành phố, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của mỗi trường được xác định căn cứ trên 5 tiêu chuẩn: Tổ chức bộ máy và đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, công tác chuyên môn, công tác tài chính, công tác tuyển sinh và kiểm định chất lượng giáo dục.

    Sở GD&ĐT TP Hà Nội sẽ xem xét các tiêu chuẩn này để phê duyệt chỉ tiêu theo đề xuất của các trường hoặc giảm chỉ tiêu nếu có tiêu chuẩn không đáp ứng.

    cap nhat thong tin moi ve chi tieu tuyen sinh lop 10 tai ha noi
    Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ kiểm tra điều kiện của các trường trước khi giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Ảnh minh họa.

    Đối với các trường THPT tư thục, trong năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường chủ động xây dựng phương án tuyển sinh nhằm bảo đảm minh mạch, công bằng và khách quan

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đặc biệt lưu ý với các trường THPT tư thục là phải xây dựng phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến, bảo đảm rà soát, hoàn thiện các điều kiện tổ chức tuyển sinh trực tuyến từ sớm để triển khai hiệu quả, thuận lợi cho học sinh và các gia đình. Đồng thời, các trường phải chủ động chuẩn bị các điều kiện để tuyển sinh, bao gồm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên.

    Để đảm bảo chất lượng tuyển sinh trong năm học tới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ thành lập các đoàn trực tiếp đi kiểm tra điều kiện tuyển sinh của tất cả các trường. Nếu trường nào không bảo đảm các điều kiện để tuyển sinh, không có phương án tuyển sinh trực tuyến, Sở sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

    Năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức tuyển sinh lớp 10. Theo đó, các trường THPT công lập, tư thục đều phải xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyển sinh trực tuyến, không còn duy trì song song hai hình thức trực tiếp và trực tuyến như các năm học trước nữa. Đây là giải pháp mới của Hà Nội trong kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025 nhằm bảo đảm minh bạch, công bằng, khách quan trong tuyển sinh, đồng thời, góp phần giải quyết hiện tượng phụ huynh học sinh xếp hàng từ nửa đêm để nộp hồ sơ tuyển sinh.

    Được biết, hiện TP Hà Nội có 117 trường THPT công lập không chuyên, 2 trường THPT chuyên, 9 trường THPT công lập tự chủ, 4 trường THPT hiệp quản và 97 trường THPT tư thục. 

    Trước tình hình căng thẳng về tuyển sinh, đặc biệt là sức ép của việc tăng dân số cơ học, thiếu trường, thiếu lớp tại các quận nội thành, Sở GD&ĐT Hà Nội từng đề xuất Bộ GD&ĐT cho phép địa phương áp dụng cơ chế đặc thù trong công tác tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập tại các quận và một số địa bàn huyện giáp ranh khu vực nội thành.

    Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành hướng dẫn về việc thực hiện công tác thi, tuyển sinh và kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2023 - 2024.

    Theo đó, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập theo phương thức thi tuyển. Cùng đó, Sở GD&ĐT chuẩn bị phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 theo định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

    Năm trước, thành phố thực hiện phương thức tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với 3 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, theo Tạp chí Giáo dục Việt Nam.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-thong-tin-moi-ve-chi-tieu-tuyen-sinh-lop-10-tai-ha-noi-a608838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan