+Aa-
    Zalo

    Cập nhật thông tin mới về tình hình cung ứng vắc xin phòng dại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế vừa có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan cập nhật thông tin mới về tình hình cung ứng vắc xin phòng dại.

    Sở Y tế vừa có công văn đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố và một số bệnh viện trên địa bàn cập nhật thông tin về tình hình cung ứng vắc xin phòng dại.

    Để đảm bảo cung ứng văc xin phòng bệnh dại kịp thời, ổn định cho nhu cầu tiêm chủng của nhân dân, Cục Quản lý Dược đã cung cấp thông tin cập nhật về tình hình cung ứng và nhập khẩu vắcxin phòng dại trên cơ sở báo cáo của các cơ sở nhập khẩu.

    Số lượng vắc xin đã nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2018

    Trước đó, ngày 11/5/2018, Lãnh đạo Bộ Y tế đã chủ trì cuộc họp giữa các đơn vị liên quan nhằm thống nhất các giải pháp cần triển khai để đối phó với nguy cơ thiếu hụt vắc xin phòng dại cho tiêm chủng. Trong đó có nội dung các đơn vị tiêm chủng phải có dự trữ số lượng vắc xin tại kho để đủ đáp ứng nhu cầu tiêm chủng trong ít nhất 1 tháng để đảm bảo không bị gián đoạn khi một loại vắc xin nào đó có vấn đề về nguồn cung.

    Hợp đồng giữa các cơ sở cung ứng với các đơn vị tiêm chủng cần thể hiện dưới dạng hợp đồng chi tiết, có số lượng, giá từng loại vắc xin và thời gian giao hàng, đồng thời nêu rõ ràng trách nhiệm của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng; nên ký với các nhà phân phối khác nhau, không nên chỉ sử dụng một loại vắc xin của một nhà máy cung ứng ngay cả khi nguồn cung vắc xin đảm bảo để tránh bị phụ thuộc quá lớn vào một nguồn cung nào đó.

    Danh sách các cơ sở nhập khẩu vắc xin phòng dại

    Vì vậy, để đảm bảo cung ứng văc xin phòng bệnh dại kịp thời, ổn định cho nhu cầu tiêm chủng của nhân dân, Cục Quản lý Dược cung cấp thông tin cập nhật về tình hình cung ứng và nhập khẩu vắcxin phòng dại trên cơ sở báo cáo của các cơ sở nhập khẩu. Cụ thể:

    Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng, các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn căn cứ vào các quy định hiện hành về đấu thầu thuốc và ký kết hợp đồng kinh tế để thực hiện theo đúng ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.

    Các BV, Viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế có thực hiện hoạt động tiêm vắc xin phòng dại, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TP.HCM, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên thực hiện theo đúng ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.

    Các đơn vị chủ động liên hệ với các cơ sở nhập khẩu vắc xin dại để đặt hàng, ký hợp đồng, mua sắm vắc xin nhằm đảm bảo đáp ứng đầy đủ kịp thời nhu cầu tiêm chủng cho nhân dân.

    Quỳnh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-thong-tin-moi-ve-tinh-hinh-cung-ung-vac-xin-phong-dai-a251200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan