+Aa-
    Zalo

    Cấp phép cho Vietjet bay đến Vũ Hán: Cục Hàng không Việt Nam nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, 4 chuyến bay của Vietjet được cấp phép chở khách Vũ Hán từ Việt Nam về lại Trung Quốc, không chở khách từ Vũ Hán đến Việt Nam.

    Theo Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam, 4 chuyến bay của Vietjet được cấp phép chở khách Vũ Hán từ Việt Nam về lại Trung Quốc, không chở khách từ Vũ Hán đến Việt Nam.

    Các chuyến bay của Vietjet chỉ chở hành khách Trung Quốc từ Việt Nam quay trở lại Vũ Hán, chiều ngược lại là chuyến bay rỗng. Ảnh:Pháp luật TP.HCM 

    Liên quan đến các chuyến bay của hãng Vietjet đến Vũ Hán- vùng tâm điểm dịch viên phổi cấp do nhiễm virus Corona (các ngày 24,25,26 và dự kiến ngày 27/1), trưa ngày 26/1, Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng khẳng định tất cả phi hành đoàn và máy bay từ Vũ Hán về đều được kiểm tra y tế, khám sức khoẻ. Máy bay cũng được khử trùng theo đúng quy định.

    Cục trưởng Thắng cũng cho biết việc ngoại lệ cấp phép cho 4 chuyến bay của Vietjet đến Vũ Hán dù trước đó đã có lệnh cấm bay đến và đi thành phố này là do đề nghị từ phía Trung Quốc, cho phép chở toàn bộ hành khách từ Vũ Hán sang Việt Nam quay trở lại. 

    Cục trưởng cục Hàng không nhấn mạnh Vietjet chỉ chở khách Vũ Hán từ Việt Nam về lại Trung Quốc, tuyệt đối không chở khách từ Vũ Hán về Việt Nam. Các chuyến bay từ Vũ Hán về hoàn toàn là các chuyến bay ferry (bay rỗng, không có khách).

    Với những hành khách Việt Nam có thể còn “mắc kẹt” tại Vũ Hán, ông Thắng cho hay hiện thành phố này không cho chở bất kỳ hành khách nào ra mà chỉ chấp nhận duy nhất 4 chuyến bay chở khách về của Vietjet nói trên.

    Phía Vietjet cũng khẳng định hãng tuân thủ nghiêm các quy định của nhà chức trách hàng không và hướng dẫn của bộ Y tế. 

    "Chuyến bay từ Vũ Hán quay về Việt Nam không chở khách, tuân thủ nghiêm các quy định của nhà chức trách hàng không và hướng dẫn của bộ Y tế, chiều về hãng chúng tôi 'chấp nhận' bay rỗng".

    "Cả hai chuyến bay đến Vũ Hán và quay lại Cam Ranh đều được sự chấp thuận của nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc, đồng thời, tuân thủ nghiêm các quy định của nhà chức trách hàng không và hướng dẫn của bộ Y tế", đại diện Vietjet khẳng định.

    Để đảm bảo không có sự lây lan dịch viêm phổi khi máy bay bay vào tâm dịch, tàu bay được xịt khử trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, toàn bộ tổ bay đeo khẩu trang khi tác nghiệp. Hành khách được phát miễn phí khẩu trang.

    Khi trở lại Việt Nam các thành viên tổ bay đều được kiểm tra theo dõi y tế để đảm bảo sức khỏe cho chính những thành viên của tổ bay và cho cộng đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-phep-cho-vietjet-bay-den-vu-han-cuc-hang-khong-viet-nam-noi-gi-a309510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan