+Aa-
    Zalo

    Cáp quang biển AAG đã được nối lại sau 17 ngày đứt cáp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tuyến cáp quang biển AAG đã được nối lại trong ngày 22/1. Tốc độ kết nối internet của Việt Nam đến các website quốc tế đã được khôi phục bình thường.

    (ĐSPL) - Tuyến cáp quang biển AAG đã được nối lại trong ngày 22/1. Tốc độ kết nối internet của Việt Nam đến các website quốc tế đã được khôi phục bình thường.

    Theo tin tức trên Zing, vào trưa ngày 22/1 mối nối cáp quang cuối cùng đã được hoàn tất.

    Đến trưa nay (23/1) sẽ hoàn tất những công đoạn còn lại như gia cố, chôn cáp... Như vậy, việc sửa cáp quang AAG đã xong trước một ngày so với dự kiến. 

    Đoạn cáp quang biển AAG bị đứt đã được khôi phục. (Ảnh minh họa SMC).

    Hiện tại, tốc độ truy cập vào các website quốc tế như Google, Facebook, YouTube... đã trở lại bình thường. Đây là tin vui đối với người dùng Internet trong nước sau 17 ngày cáp quang biển gặp sự cố.

    Video tham khảo:

    Mổ xẻ nguyên nhân cáp quang biển 'hơi tí' là đứt

    Trước đó, vào ngày 5/1, tuyến cáp quang biển quốc tế lớn nhất nối Việt Nam với quốc tế đã bị đứt lần đầu tiên trong năm mới. Vị trí bị đứt là đoạn rẽ nhánh vào bờ biển Vũng Tàu, cách trạm Vũng Tàu 117km, khiến tốc độ truy cập internet đi quốc tế của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

    Việc liên lạc, trao đổi thông tin từ Việt Nam đi nước ngoài như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị chậm do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng.

    Trong năm 2014, có hai lần tuyến cáp này bị đứt cũng ở đoạn Vũng Tàu đi Hong Kong, quá trình sửa chữa mất khá nhiều thời gian. Kể từ khi hoạt động đến nay, có ít nhất 8 lần đoạn cáp trên bị đứt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-quang-bien-aag-da-duoc-noi-lai-sau-17-ngay-dut-cap-a80560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan