+Aa-
    Zalo

    Cáp quang biển sẽ hồi phục 100% sau 2 ngày nữa, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên hai tuyến cáp quang nối Việt Nam với quốc tế đã được khắc phục, chỉ còn tuyến IA chưa sửa xong.

    Việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên hai tuyến cáp quang nối Việt Nam với quốc tế đã được khắc phục, chỉ còn tuyến IA chưa sửa xong.

    Cáp quang Internet nối Việt Nam và quốc tế đã hoạt động lại 80%.

    Thông tin với Zing.vn, một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho biết, hiện tuyến cáp quốc tế AAG sau nhiều lần phải lùi lịch sửa do điều kiện thời tiết bất lợi đã hoàn tất sửa chữa vào tối ngày 2/3. Trước đó, tuyến cáp AAE-1 đã được sửa chữa xong từ cuối tháng 1.

    “Như vậy, lưu lượng kết nối Internet giữa Việt Nam và quốc tế đã hoạt động trở lại được 80%”, nguồn tin này cho biết.

    Riêng với tuyến cáp IA còn lại sẽ hoàn thành sửa chữa trong 1-2 ngày tới, khôi phục 100% khả năng kết nối Internet giữa Việt Nam và quốc tế.

    Chỉ trong 2 tháng cuối năm 2019, ba tuyến cáp quang biển quốc tế mà các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam đang sử dụng là AAG, IA và AAE-1 đã cùng gặp sự cố, gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ Internet quốc tế.

    Thời điểm đó, trao đổi với ICTnews, ông Vũ Thế Bình - Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) cho rằng, tình huống cùng lúc cả 3 tuyến cáp biển AAG, IA và AAE-1 gặp sự cố là khá hy hữu.“Việc cùng một lúc 3 tuyến cáp biển gặp sự cố chắc chắn có ảnh hưởng đến chất lượng Internet Việt Nam, chúng tôi cho rằng có thể ảnh hưởng đến trên dưới 30% tổng dung lượng”, đại diện VIA đánh giá.

    Tình trạng tốc độ Internet thấp này được ghi nhận ở nhiều nhà mạng như Viettel, FPT và VNPT. Tuy vậy, chỉ việc truy cập các web đặt máy chủ ở nước ngoài như Facebook bị ảnh hưởng. Các trang web trong nước vẫn hoạt động bình thường.

    Cũng theo phân tích của đại diện VIA, trong 3 tuyến cáp cùng gặp sự cố vào cuối năm ngoái, AAG và IA là các tuyến cáp được Việt Nam dùng từ lâu, có vai trò rất quan trọng đối với Internet Việt Nam. Trong đó, tuyến cáp AAG mặc dù hay sự cố nhưng vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng dung lượng Internet Việt Nam.

    Trong khi đó, AAE-1 là tuyến cáp biển mới được đưa vào khai thác tháng 7/2017, có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi HongKong và Singapore. Tuyến cáp biển này được ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất; mạng lưới, trạm cập bờ và các điểm kết nối được hoạch định tối ưu và linh hoạt, giúp các nhà mạng có thêm nhiều phương án thiết kế để điều chuyển lưu lượng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-quang-bien-se-hoi-phuc-100-sau-2-ngay-nua-internet-viet-nam-di-quoc-te-tro-lai-binh-thuong-a313905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan