+Aa-
    Zalo

    Cặp sinh đôi từng kiện Mark Zuckerberg ăn cắp ý tưởng Facebook trở thành tỷ phú Bitcoin đầu tiên trên thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Nhờ thương vụ đầu tư năm 2013 và sự biến động mạnh của giá bitcoin thời gian gần đây, anh em nhà Winklevoss đã trở thành những tỷ phú bitcoin đầu tiên trên thế giới.

    Nhờ thương vụ đầu tư năm 2013 và sự biến động mạnh của giá bitcoin thời gian gần đây, anh em nhà Winklevoss đã trở thành những tỷ phú bitcoin đầu tiên trên thế giới.

    Cụ thể, năm 2013, anh em sinh đôi Cameron và Tyler nhà Winklevoss đầu tư 11 triệu USD vào đồng tiền ảo bitcoin. Với giá kỷ lục được giao dịch ngày 3/12 lên tới hơn 11.700 USD/bitcoin, hai anh em nhà Winklevoss đã được xếp vào danh sách tỉ phú đầu tiên của đồng tiền ảo đang rất thịnh hành này.

    Giá bitcoin tăng "dựng đứng" khiến anh em nhà Winklevoss hưởng lợi.

    Năm 2006, anh em nhà Winklevoss từng kiện Mark Zuckerberg, ông chủ của công ty Facebook vì ăn cắp ý tưởng rồi xây dựng nên mạng xã hội nhiều người dùng nhất thế giới. Sau đó 3 năm, họ được Facebook gửi 65 triệu USD tiền “dàn xếp”. Một phần số tiền này được dùng để đầu tư.

    Tuy nhiên, cặp sinh đôi nhà Winklevoss không phải là những người đầu tiên tận dụng được giá trị gia tăng của Bitcoin. Một sinh viên 18 tuổi tên Erik Finman bỗng nhiên nhận ra mình đang sở hữu 1 triệu USD nhờ và kinh doanh Bitcoin do đã đầu tư vào Bitcoin khi 7 năm trước, đồng tiền số này chả có giá trị gì cả.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-sinh-doi-tung-kien-mark-zuckerberg-an-cap-y-tuong-facebook-tro-thanh-ty-phu-bitcoin-dau-tien-tren-the-gioi-a211649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan