+Aa-
    Zalo

    Cặp song sinh một thân hai đầu chỉ sống được trong 24 giờ

    • DSPL
    ĐS&PL Hai anh em sinh đôi ở Ấn Độ hai đầu chung một thân thể, một lá gan nhưng tim và phổi lại được tách riêng, chỉ sống được trong 24 giờ.

    Hai anh em sinh đôi ở Ấn Độ hai đầu chung một thân thể, một lá gan nhưng tim và phổi lại được tách riêng, chỉ sống được trong 24 giờ.

    Theo Independent, cặp song sinh một thân hai đầu chào đời ngày 29/10 tại Bệnh viện Swami Ramanand Tirth, Maharashtra, miền tây Ấn Độ. Các bé nặng hơn 3,6 kg, có phổi và tim riêng biệt nhưng chung một lá gan, một đôi tay cùng một đôi chân.  

    Cặp song sinh hai đầu tử vong khi 1 ngày tuổi - Ảnh: The Sun. 

    Nhận tin dữ, người mẹ cùng gia đình cầu xin bệnh viện cứu cặp song sinh nhưng đội ngũ y tế nhận định khả năng sống sót của hai bệnh nhi là rất khó. "Những đứa trẻ như vậy không thể qua khỏi. Cũng chẳng có cách nào phẫu thuật bởi phần lớn cơ thể hai bé bị dính liền", bác sĩ Bansode buồn bã chia sẻ.

    Tình trạng của cặp sinh đôi này chỉ được phát hiện khi người mẹ 32 tuổi đi siêu âm thai kỳ ở 32 tuần tuổi. Do quá nghèo nên đến tuần thứ 32, bà mẹ mới đi siêu âm thai và phát hiện bất thường. Bố mẹ của cặp song sinh này đã sinh được 3 cô con gái và một con trai. Họ đã bị sốc khi tìm thấy hai con mới chào đời của mình có hai đầu. Dù các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa nhưng cặp song sinh vẫn tử vong khi mới được một ngày tuổi.

     Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-song-sinh-mot-than-hai-dau-chi-song-duoc-trong-24-gio-a207569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan