+Aa-
    Zalo

    Cặp song sinh sống sót kỳ diệu dù dây rốn quấn chặt vào nhau như tết tóc

    • DSPL
    ĐS&PL Dù dây rốn quấn chặt như tết tóc vào nhau và thai nhi bị mắc hội chứng Monoamniotic nhưng khi mổ đẻ cho ca song sinh, các bác sĩ đã sốc khi phát hiện 2 em bé vẫn sống sót

    Dù dây rốn quấn chặt như tết tóc vào nhau và thai nhi bị mắc hội chứng Monoamniotic nhưng khi mổ đẻ cho ca song sinh, các bác sĩ đã sốc khi phát hiện 2 em bé vẫn sống sót kỳ diệu.


    Theo đó, câu chuyện kỳ diệu trên xảy ra khi bác sĩ mổ đẻ cho cô Kate Lucas. Cô Kate vốn rất khó khăn trong chuyện mang bầu nhưng một ngày cô phát hiện dấu hiệu mang thai nên đã đến bệnh viện kiểm tra.

    Tại đây, các bác sĩ thông báo cô đang mang thai đôi, Kate vô cùng mừng rỡ. Tuy nhiên, ngay sau đó, bác sĩ lại thông báo thai đôi của cô có vấn đề, em bé rất có thể không được chào đời.

    Kết quả siêu âm cho thấy Kate mang thai đôi

    Theo đó, bác sĩ cho biết, thai nhi bị mắc hội chứng Monoamniotic. Đây là hội chứng xảy ra khi hai bào thai chia sẻ chung một túi ối không màng ngăn khiến dây rốn quấn quanh thai nhi trong quá trình phát triển.

    Điều này sẽ dẫn đến tình trạng thai thiếu oxy và chết lưu trong bụng mẹ. Xác xuất xảy ra hội chứng Monoamniotic này là 1% và tỷ lệ sống sót chỉ đạt 50%.

    Bác sĩ cho rằng, cô không nên công khai tin vui này bởi tình trạng thai nhi phát triển không tốt lắm. Tuy nhiên, hai vợ chồng cô vẫn hy vọng rằng hai bé sẽ bình an vô sự. Khi thai kỳ ở tuần thứ 28, Kate bắt đầu nằm viện và lên kế hoạch mổ đẻ ở tuần 32. Đến ngày mổ, điều kỳ diệu đã xảy ra, các bác sĩ không khỏi kinh ngạc trước cảnh tượng: Dây rốn của cặp song sinh bị quấn vào nhau giống như tết tóc. Điều đáng nói là nó cũng không gây cản trở em bé hấp thu chất dinh dưỡng, hai bé gái đều ra đời thuận lợi và khỏe mạnh.

    Khi mổ sinh, các bác sĩ đã sốc khi phát hiện dây rốn của hai đứa trẻ quấn chặt vào nhau như tết tóc

    Bác sĩ cho biết, khi họ nhấc dây rốn lên để kiểm tra, toàn bộ ekip mổ đã ‘sốc’. Hai đứa trẻ vẫn sống sót dù dây rốn quấn chặt vào nhau. Nếu như mổ muộn hơn một chút thì có lẽ cả hai đã không thể sống được.

    Kate và chồng đã rất xúc động trước sự chào đời của hai đứa con, họ đặt tên cho hai con gái là Harper and Clio.

    Hiện cặp song sinh đã lớn và rất hoạt bát, đáng yêu

    Hiện, cặp song sinh này đã lớn và chúng rất hoạt bát đáng yêu. Thậm chí, theo Kate, hai đứa con giống như cặp dây rốn lúc trước, chúng luôn bên nhau như hình với bóng, thường xuyên làm mọi thứ cùng nhau.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-song-sinh-song-sot-ky-dieu-du-day-ron-quan-chat-vao-nhau-nhu-tet-toc-a192362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan