+Aa-
    Zalo

    Cấp thêm 1,2 triệu tấn than cho nhiệt điện

    (ĐS&PL) - Khối lượng than do Tập đoàn Than, khoáng sản Việt Nam (TKV) cấp cho Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) năm 2023 dự kiến đạt tổng cộng 39,7 triệu tấn, tăng hơn 1,2 triệu tấn so với hợp đồng đã ký.

    VnExpress đưa tin, theo thông tin từ Tập đoàn Than, khoáng sản Việt Nam (TKV), Tập đoàn này tìm mọi biện pháp để đảm bảo cấp đủ và bổ sung than theo yêu cầu của các nhà máy điện.

    cap them 1 2 trieu tan than cho nhiet dien
    Cấp thêm 1,2 triệu tấn than cho nhiệt điện. Ảnh: TKV

    Theo kế hoạch, trong 2 tháng tới, TKV sẽ cấp bổ sung cho các nhà máy điện của EVN bình quân 10.000 tấn/tháng/nhà máy so với hợp đồng đã ký. Lượng than cấp cho nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 khoảng 300.000 tấn, cao hơn gấp đôi kế hoạch trong hợp đồng.

    Lượng than cấp tăng thêm khoảng 500.000 tấn trong tháng 7. Như vậy, khối lượng than cấp cho sản xuất điện 6 tháng cuối năm gần 18,75 triệu tấn, tăng 1,2 triệu so với hợp đồng cam kết. Phần lớn số than tăng là cấp thêm cho các nhà máy điện của EVN, số còn lại là các nhà máy BOT.

    Theo Tri thức trực tuyến, TKV cam kết 6 tháng cuối năm sẽ đảm bảo cung cấp khoảng 18,7 triệu tấn. Dự kiến cả năm đạt 39,7 triệu tấn, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ 2022 (tăng khoảng 4,7 triệu tấn).

    Ông Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc TKV cho biết, sau khi có công điện của Thủ tướng ngày 6/6, các nhà máy nhiệt điện đều có nhu cầu tăng than, dự kiến tháng 7/2023, TKV phải cấp tăng so với tiến độ hợp đồng khoảng 500.000 tấn. Theo đó, việc thực hiện cấp than cho điện năm 2023 đạt tổng cộng 39,7 triệu tấn, tăng hơn 1,2 triệu tấn so với hợp đồng đã ký và bằng 113,5% so cùng kỳ 2022.

    Cũng theo lãnh đạo TKV, trong các tháng đầu năm, sự phối hợp hiệu quả và nỗ lực cung cấp than của TKV và Tổng công ty Đông Bắc đã góp phần quan trọng để EVN sản xuất, cung ứng điện cho phát triển kinh tế và phục vụ đời sống dân sinh. Tất cả các tổ máy sử dụng than antraxit đã vận hành tối đa theo yêu cầu của hệ thống, không có tổ máy nào ngừng/giảm công suất do thiếu than. Riêng TKV đã cấp than cho các hộ điện là 17,18 triệu tấn đạt 44,6% kế hoạch bằng 113,2% cùng kỳ, tăng 2 triệu tấn than so với cùng kỳ, vượt tiến độ theo hợp đồng đã ký.

    EVN ngày 14/6 cũng cho biết đã có buổi làm việc với TKV và Tổng công ty Đông Bắc để đề xuất 2 đơn vị này cấp bổ sung thêm 1 triệu tấn ngoài khối lượng hợp đồng đã ký kết để đảm bảo đủ than cho nhu cầu sản xuất điện trong tháng 6 và 7, theo báo Tiền Phong.

    Hầu hết nhà máy điện than được huy động cao trong bối cảnh thủy điện đang sụt giảm do hạn hán, các hồ thủy điện cạn nước. Trường hợp các nhà máy thủy điện có nước hoặc giá than nhập khẩu giảm, các nhà máy nhiệt điện cũng nhận đủ lượng than đã ký để có lượng than tồn kho gối đầu sang 2024.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-them-1-2-trieu-tan-than-cho-nhiet-dien-a579035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan