+Aa-
    Zalo

    Cấp tốc họp bàn cách ứng phó khi bão số 9 sắp đổ bộ biển Đông

    ĐS&PL Cơn bão số 9 với tên quốc tế RAI sắp tiến vào khu vực phía Nam biển Đông, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực đất liền và ven biển nước ta, đặc biệt là các tỉnh Trung Trung bộ và Nam Trung bộ.

    Theo Tiền Phong, chiều ngày 14/12, Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết áp thấp nhiệt đới phía Tây Bắc Thái Bình Dương hiện đã mạnh lên thành bão với tên gọi quốc tế là RAI. Dự báo ngày 16-17/12, bão RAI sẽ đi vào khu vực phía Nam Biển Đông, trở thành cơn bão số 9 đổ bộ vào Việt Nam từ đầu năm 2021.

    Khoảng ngày 19-20/12, bão số 9 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực đất liền và ven biển, đặc biệt là các tỉnh Trung Trung bộ và Nam Trung bộ.

    cap toc hop ban cach ung pho khi bao so 9 sap do bo bien dong
    Bão số 9 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực đất liền và ven biển nước ta. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, TP theo dõi chặt bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

    Bên cạnh đó, các tỉnh cần chủ động rà soát, điều chỉnh kế hoạch ra khơi đánh bắt để đảm bảo an toàn; kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho hoạt động trên biển, nhà dàn, khu neo đậu tàu thuyền, hoạt động nuôi trồng thủy sản và phương án cung ứng vật tư đối với khu vực đảo.

    Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai cũng yêu cầu các tỉnh miền Trung sẵn sàng phương án vận hành đảm bảo an toàn hồ, an toàn hạ du; phối hợp khi vận hành giữa các địa phương; phòng chống sạt lở nhất là khu vực cửa sông đang bị sạt lở khi bão đổ bộ; sẵn sàng tiêu nước đệm bảo vệ sản xuất, nhất là đối với vụ lúa Đông Xuân vừa xuống giống.

    Trong khi đó, các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhanh chóng rà soát khu vực nhà yếu không đảm bảo an toàn; phương án quản lý, nắm bắt số liệu tàu thuyền neo đậu tránh bão tại các khu vực cửa sông, phương án đảm bảo an toàn cho những tuyến đê biển xung yếu; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

    Trong một diễn biến liên quan, cũng trong hôm nay, Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống thiên tai đã có thông báo hỏa tốc gửi các bộ, ngành T.Ư và 19 tỉnh, thành phố khu vực Trung bộ, Nam bộ đề nghị dự họp trực tuyến vào sáng ngày 15/12 để bàn phương án chuẩn bị ứng phó với cơn bão RAI.

    Thanh Niên thông tin 19 tỉnh, thành phố được triệu tập cử lãnh đạo dự họp gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-toc-hop-ban-cach-ung-pho-khi-bao-so-9-sap-do-bo-bien-dong-a522448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan