Cặp vợ chồng đại gia giả nghèo để được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19


Thứ 5, 28/01/2021 | 02:00


Cùng sự kiện

Cặp vợ chồng ‘đại gia’ nói dối các nhân viên thuộc đội tiêm phòng vaccine lưu động rằng họ là các nhân viên của một khách sạn tại địa phương.

Cặp vợ chồng ‘đại gia’ nói dối các nhân viên thuộc đội tiêm phòng vaccine lưu động rằng họ là các nhân viên của một khách sạn tại địa phương.

Doanh nhân Rodney Baker (55 tuổi) và vợ ông, bà Ekaterina Baker (32 tuổi). Ảnh: VICE

Rodney Baker (55 tuổi, Giám đốc điều hành của Great Canadian Gaming Corporation - một công ty trò chơi, giải trí và khách sạn, sở hữu 20 sòng bạc trên toàn Canada) cùng với vợ là diễn viên Ekaterina (32 tuổi) đang phải đối mặt với cáo buộc thuê máy bay riêng tới vùng hẻo lánh của Canada, giả nghèo để được ưu tiên tiêm trước vaccine COVID-19.

Tại địa điểm tiêm vaccine lưu động, Rodney và Ekaterina nói dối, tự xưng mình là nhân viên làm việc cho một nhà nghỉ địa phương. Sau khi được tiêm, cả hai nhanh chóng quay về Whitehorse.

Tuy nhiên, danh tính của họ bị bại lộ khi một nhân viên y tế nghi ngờ đã xác nhận lại thông tin với nhà nghỉ và báo cáo chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, các viên chức điều tra đã lần theo manh mối và khi cả hai chuẩn bị bay về Vancouver thì bị tạm giữ đồng thời bị cáo buộc hai tội danh, bao gồm không tuân thủ quy định tự cách ly và các chỉ dẫn đi lại tại Yukon.

Theo luật Yukon, vợ chồng ông bà Baker bị cáo buộc hai tội danh không tự cách ly và tuân thủ các quy định chỉ dẫn đi lại.

Yukon có quy định bất cứ ai tới vùng lãnh thổ này cũng phải tự cách ly trong 14 ngày. Mức phạt tối đa với mỗi người cho tội này là 1.150 USD/người và có thể bị phạt tù 6 tháng.

Theo người đứng đầu cơ quan dịch vụ cộng đồng của Yukon, ông John Streicker nói: “Tôi rất phẫn nộ vì hành vi ích kỷ này và cảm thấy thật đáng lo ngại khi mọi người lại chọn đặt những người Canada vào tình thế nguy hiểm theo cách này. Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được, đặc biệt là trong cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng”.

Trong ngày 24/1, ông Rodney Baker đã từ chức CEO của công ty Great Canadian Gaming Corporation.

Do mật độ dân số thưa thớt và các biện pháp y tế công cộng nghiêm ngặt, lãnh thổ Yukon có số ca mắc bệnh trên đầu người ít hơn so với các vùng khác tại Canada.

Do đó, nhiều người Canada muốn trốn tránh tình hình dịch bệnh căng thẳng đã tìm cách trốn đến đây.

Vào tháng 3, một cặp vợ chồng lái xe 5.000 km từ Quebec đến Whitehorse, sau đó bay đến Old Crow, khu dân cư có 250 người sinh sống và chỉ có thể tiếp cận bằng đường hàng không. Cả hai sau đó bị cảnh sát trục xuất khỏi cộng đồng.

Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-dai-gia-gia-ngheo-de-duoc-uu-tien-tiem-vaccine-covid-19-a354110.html