Cặp vợ chồng kiện chủ nhà vì cố tình khiến họ bị "ma ám", nguyên nhân phía sau gây phẫn nộ


Thứ 2, 20/09/2021 | 08:56


Cùng sự kiện

Đôi vợ chồng kiên quyết cáo buộc chủ hộ đã cố tình cho mình sống chung với “người chết” và yêu cầu được bồi thường tổn thất tinh thần.

Vào tháng 4/2017, vợ chồng ông Vương chuyển đến Hồng Khẩu, Thượng Hải (Trung Quốc) sinh sống và làm việc. Qua giới thiệu, cả hai quyết định lựa chọn thuê một căn nhà của chủ hộ họ Lưu mức giá 4.300 NDT/tháng (khoảng 15,1 triệu đồng) để sinh hoạt.

Đến cuối năm 2019, cặp đôi đưa ra lý do công ty sa sút đến tình hình dịch bệnh nên đã liên tục chậm trễ tiền nhà. Điều này khiến ông Lưu vô cùng khó chịu, phải nhắn tin, gọi điện hối thúc nhiều ngày nhưng cả hai đều né tránh.

Tháng 3/2021, vợ chồng ông Vương lặng lẽ dọn hành lý ra khỏi căn nhà trong khi chưa thanh toán số tiền còn nợ. Họ nói rằng không thể chịu nổi không khí ngột ngạt ở nơi này, chưa kể hàng loạt chuyện xui xẻo liên tục ập đến từ khi chuyển đến đây khiến cả hai kiệt quệ cả tinh thần và vật chất.

Cộng đồng mạng - Cặp vợ chồng kiện chủ nhà vì cố tình khiến họ bị 'ma ám', nguyên nhân phía sau gây phẫn nộ
Ảnh minh họa.

Ông Vương cho biết mình từng tìm thấy ảnh chụp người mẹ quá cố của ông Lưu dưới gầm giường của vợ chồng họ. Ông quyết định gửi đơn kiện lên Tòa án nhân dân quận Hồng Khẩu, Thượng Hải về việc chủ hộ cố tình cho người thuê nhà sống chung với “người chết” và yêu cầu được bồi thường tổn thất tinh thần.

Trong phiên xét xử, ông Lưu giải thích rằng việc để quên tấm ảnh chỉ là do tuổi cao, trí nhớ không còn minh mẫn nên mới để xảy ra sai sót. Ông Lưu cho biết vợ chồng ông Vương không hề có vấn đề gì suốt nhiều năm thuê nhà, chỉ đến thời gian vừa rồi liên tục khất nợ mới viện đủ lý do như vậy.

Cuối cùng, ông Vương thừa nhận trong lúc tức giận đã cố ý chuyện bé xé ra to. Kết quả, đôi bên lựa chọn hòa giải, ông Vương cũng quyết định giảm tiền thuê nhà cho cặp vợ chồng.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-kien-chu-nha-vi-co-tinh-khien-ho-bi-ma-am-nguyen-nhan-phia-sau-gay-phan-no-a513733.html