+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng ly hôn không tranh giành tài sản, chỉ cãi nhau gay gắt vì điều này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiên tòa ly hôn bị cản trở sau khi một cặp đôi ở Trung Quốc không thể thống nhất quyền nuôi thú cưng là chú chó corgi.

    Mới đây, một vụ ly hôn có 1-0-2 tại thành phố Cù Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đang trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng nước này.

    Theo đó, vào tháng 4/2022, cặp vợ chồng Từ và Lý đã quyết định ly hôn sau 7 năm chung sống. Cả hai đã nộp đơn lên toàn án nhờ phân chia số tài sản chung có được.

    Cặp đôi nhanh chóng đạt được những thỏa thuận trong việc phân chia nhà cửa, xe cộ. Tuy nhiên, họ lại xảy ra mâu thuẫn khi quyết định ai sẽ là người nuôi chú chó giống Corgi sau khi họ không còn sống chung nữa. Được biết, vợ chồng nhà Từ và Lý không có con chung và cả 2 đều là người rất yêu quý các loài động vật. Trước tòa án, hai người đều nhất mực khẳng định mình mới là người xứng đáng chăm sóc cho con vật.

    cap doi ly hon gianh quyen nuoi cho 1
    Ảnh minh họa.

    Người vợ họ Từ cho biết, con chó là do cô mua về, mọi việc ăn uống tắm rửa đều tự tay quán xuyến. "Tôi sớm coi chú chó là người thân, tình cảm sâu đậm". Từ cũng tố chồng cũ nghiện công việc, đam mê điện tử nên thời gian chăm sóc bản thân còn ít ỏi, huống gì chăm thú cưng.

    Tuy vậy người chồng họ Lý lại khẳng định anh là người thường xuyên đưa Kha Cơ đi công viên chơi, mua thức ăn hay đồ chơi cho chó. "Đúng là tôi không cho nó ăn hay dọn dẹp chỗ ngủ, nhưng tôi luôn coi chú chó như một đứa trẻ cần được chăm sóc", anh Lý nói.

    Tòa án chấp nhận rằng chó Corgi là tài sản chung trong cuộc hôn nhân, nhưng là tài sản không thể phân chia dễ dàng. Cuối cùng, cặp đôi đi tới thỏa thuận chú chó corgi sẽ do người vợ cũ nuôi và mỗi tháng anh Lý chu cấp tiền để cô Từ chăm sóc cho thú cưng. Nếu chú chó bị ốm, cả hai người sẽ cùng chia sẻ tiền viện phí. Ngoài ra, anh Lý có quyền tới thăm nuôi chú chó.

    Vụ việc sau khi chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc được phần đông người dùng mạng tán thành. Nhiều người cho rằng, việc tranh giành quyền nuôi thú cưng cũng là việc nên làm.

    Dữ liệu thống kê vào năm 2021 cũng cho thấy số lượng người nuôi thú cưng ở Trung Quốc đã tăng lên con số 68,44 triệu, so với 62,94 triệu vào năm 2020 và 62,8 triệu trong năm 2019.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-ly-hon-khong-tranh-gianh-tai-san-chi-cai-nhau-gay-gat-vi-dieu-nay-a547891.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan