Cặp vợ chồng trẻ bỏ rơi con gái 6 tháng tuổi cùng lá thư đẫm nước mắt


Thứ 5, 25/01/2018 | 03:27


Dùng hết số tiền tiết kiệm để chữa trị bệnh cho con nhưng không khỏi, hai vợ chồng trẻ quyết định bỏ rơi đứa con gái 6 tháng tuổi với hi vọng sẽ gặp người tốt.

Dùng hết số tiền tiết kiệm để chữa trị bệnh cho con nhưng không khỏi, hai vợ chồng trẻ quyết định bỏ rơi đứa con gái 6 tháng tuổi với hi vọng sẽ có người tốt có điều kiện để chữa khỏi bệnh cho đứa bé.

Thông tin từ báo Quảng Châu (Guangzhou Daily) cho hay, vào sáng ngày 20/1, khi đi tuần tra, cảnh sát khu vực phát hiện một bé gái chừng 6 tháng tuổi bị bố mẹ bỏ rơi tại công viên Phong Sơn thuộc Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Bé gái đáng thương vẫn nằm ngủ say.

Bé gái được đặtt rong một chiếc xe đẩy, bên cạnh còn có một chiếc chiếc túi, balo đựng đầy sữa bột, bỉm, thuốc men và quần áo cùng một bức thư dài khoảng 1.000 chữ được cho là do bố mẹ bé gái để lại.

Nội dung bức thư cho hay, bé gái bị mắc chứng động kinh bẩm sinh. Bố mẹ bé đã cố gắng điều trị bệnh cho con. Tổng chi phí đã lên tới hơn 60.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 200 triệu đồng). Và họ đã không còn đủ sức lực, tài chính để tiếp tục chạy chữa cho con nữa. Hiện bệnh tình của em bé không những không thuyên giảm mà ngày càng có dấu hiệu nặng hơn. Nên bố mẹ bé đã quyết định bỏ rơi con với hi vọng sẽ có người tốt có điều kiện kinh tế có thể chữa trị cho cháu bé khỏi bệnh.

Lá thư đẫm nước mắt của cha mẹ cháu bé.

Bức thư viết, “Nếu ở cùng chúng tôi, con gái sẽ chỉ có cái chết. Con bé sẽ không thể sống bằng chính bản thân mình hay nhận được sự giáo dục cần thiết. Cả cuộc đời con sẽ bị hủy hoại”.

“Không bố mẹ nào không yêu thương con mình, nhưng chúng tôi thực sự khó khăn và không có khả năng để chi trả hi phí y tế. Tôi biết hành động này rất ích kỷ. Tôi không mong nhận được sự thông cảm của mọi người, chỉ hi vọng con bé sẽ lớn lên một cách khỏe mạnh. Con bé cần được uống thuốc lúc 8h sáng. Nếu có thể, xin hãy trò chuyện với bé nhiều hơn, chạm vào tay và chân của con bé“, bố mẹ của bé viết trong bức thư.

Cha mẹ cháu bé chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi quyết định bỏ rơi bé.

Cuối thư, họ gửi lời cám ơn tới người sẽ chăm sóc đứa nhỏ, đồng thời hứa sẽ làm việc chăm chỉ để chuộc lỗi. “Trong con đường tương lai phía trước, chúng tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ để chuộc lỗi cho lỗi lầm mà mình đã gây ra” - cảnh sát tiết lộ nội dung bức thư.

Công viên nơi bé gái bị bỏ rơi.

Hiện cháu bé đã được đưa đến bệnh viện điều trị, và cảnh sát vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cha mẹ bé để đưa cháu bé trở về bên gia đình.

Mỹ An (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-tre-bo-roi-con-gai-6-thang-tuoi-cung-la-thu-dam-nuoc-mat-a217578.html