+Aa-
    Zalo

    Cặp xoài Nhật giá "sốc" gần 4.000 USD có gì đặc biệt?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo tờ Japan Times, một cặp xoài cao cấp vừa được bán với 400.000 Yên (hơn 3.725 USD) trong phiên đấu giá đầu mùa diễn ra tại chợ bán buôn ở Nhật Bản

    Theo tờ Japan Times, một cặp xoài cao cấp vừa được bán với 400.000 Yên (hơn 3.725 USD) trong phiên đấu giá đầu mùa diễn ra tại chợ bán buôn ở  Nhật Bản.

    Cặp xoài "hạng sang" này được gọi là Taiyo no Tamago (có nghĩa là Trứng Mặt trời). Theo Hội liên hiệp Kinh tế Nông nghiệp Miyazaki, để đạt được danh hiệu này, xoài phải có trọng lượng ít nhất 350 gram, có lượng đường cao và màu đỏ sáng hơn nửa thân quả.

    Cặp xoài Nhật có giá gần 4.000 USD.

    Cặp xoài trên, được đựng trong hộp với tổng trọng lượng khoảng 1kg, sẽ được bán tại một cửa hàng ở Fukuoka – thành phố lớn nhất tại khu vực Kyushu tây nam Nhật Bản.

    "Loại xoài này đã trở thành một thương hiệu lớn của Miyazaki và thậm chí được dùng làm nguyên liệu nấu ăn cho Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại thành phố Ise-Shima 2 năm trước", ông Gunji nói. "Chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá sản phẩm này ra thế giới".

    Hội liên hiệp Kinh tế Nông nghiệp Miyazaki cho biết chính vụ của loại xoài này là vào giữa tháng 5 cho tới tháng 6. Nhật Bản vốn nổi tiếng với nhiều loại trái cây có giá trên trời. 

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-xoai-nhat-gia-soc-gan-4000-usd-co-gi-dac-biet-a226672.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan