+Aa-
    Zalo

    Cắt bỏ khối u gan nặng 5 kg cho bệnh nhân mắc bệnh lý hiếm gặp trên thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Nam bệnh nhân (Nam Định) mắc căn bệnh hiếm gặp trên thế giới nhập viện trong tình trạng thiếu máu nặng, xuất hiện một khối u khổng lồ nằm trong gan.

    Nam bệnh nhân (Nam Định) mắc căn bệnh hiếm gặp trên thế giới nhập viện trong tình trạng thiếu máu nặng, xuất hiện một khối u khổng lồ nằm trong gan. 

    Thông tin từ khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hữu A. (SN 1987, ở Nam Định) vào viện trong tình trạng thiếu máu nặng. Bệnh nhân được phát hiện có khối u gan lớn trong cơ thể trước đó 2 tháng, tại một bệnh viện ở Đồng Nai, nhưng, vì chưa có chẩn đoán rõ ràng nên bệnh nhân chưa được điều trị.

    Tại Bệnh viện Bách Mai, kết quả thăm khám cho thấy: Gan phải của bệnh nhân A. có khối u lớn dạng dịch, tăng sinh mạch nhiều, có ổ loét hành tá tràng nhưng không có tình trạng chảy máu từ ổ loét, xét nghiệm máu tỷ lệ tế bào hồng cầu bình thường.

    Hình ảnh khối u nặng 5 kg sau khi được cắt khỏi gan bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

    Nhận định đây là một trường hợp bệnh phức tạp, khó và nặng. Các bác sĩ tại các khoa Tiêu hóa – Chẩn đoán hình ảnh – Ngoại – Giải phẫu bệnh – Huyết học của Bệnh viện Bạch Mai tổ chức hội chẩn kết quả giải phẫu bệnh và sinh thiết gan của bệnh nhân này và kết luận anh A. bị u cơ mỡ mạch gan (Angiomyolipoma).

    Sau đó, ngày 6/3, bệnh nhân A. được chỉ định can thiệp nút gây tắc mạch làm phì đại gan trái bằng lipiodol và cồn tuyệt đối tại khoa Chẩn đoán hình ảnh.

    Một tháng sau đó, các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh và khoa Ngoại tiếp tục cắt bỏ thành công khối u gan nặng 5 kg với kích thước 25x20x15 cm cho bệnh nhân A. Bệnh nhân đã hồi phục nhanh chóng và xuất viện sau 8 ngày.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-bo-khoi-u-gan-nang-5-kg-cho-benh-nhan-mac-benh-ly-hiem-gap-tren-the-gioi-a228902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan