+Aa-
    Zalo

    Cắt cơn say rượu ngay tức thì với những loại rau củ, không dùng thuốc

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới đây là những cách đơn giản giúp cắt cơn say đồng thời làm giảm độc tố và những triệu chứng khó chịu do rượu, bia từ những buổi liên hoan cuối năm mang lại.

    Dưới đây là những cách đơn giản giúp cắt cơn say đồng thời làm giảm độc tố và những triệu chứng khó chịu do rượu, bia từ những buổi liên hoan cuối năm mang lại.


    Sử dụng rượu bia quá đà ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe mọi người - Ảnh minh họa.

    Cuối năm là khoảng thời gian bận rộn của mọi người. Tuy nhiên, những buổi tổng kết, liên hoan, gặp mặt diễn ra liên tục dịp cuối năm lại đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của không ít người, đặc biệt là những người thường xuyên phải uống rượu, bia.

    Nhiều người cho rằng uống thuốc giải rượu sẽ không bị say trên bàn nhậu song chuyên gia cho biết đây là sai lầm. Những loại thuốc giải rượu được bán ở thị trường, thành phần chính là vitamin nhóm B, vitamin PP, B1, B2, B6. Chúng có thể giúp chuyển hóa nhưng đó là chuyện sau này, không phải tức thì khi uống rượu. Khi uống vào, thuốc nằm ở dạ dày cùng rượu nên rất khó để hấp thu. Kể cả khi đã được hấp thu, chúng chỉ có tác dụng làm chuyển hóa thuận lợi hơn chứ không phải nhanh hơn. Do đó, trông đợi vào thuốc giải rượu và các loại vitamin này là sai lầm.

    Thực ra, biện pháp đơn giản nhất để giải rượu là móc họng nôn và uống nước lọc, nếu cảm thấy khó, có thể pha nước chè, nước đường cho dễ uống. Mục đích của việc này là để đi vệ sinh nhiều thải hết rượu ra. Chỉ cần để qua đêm, lượng rượu sẽ được chuyển hóa hết mà không cần làm gì.

    Trong trường hợp đã uống phải rượu bia, mọi người có thể áp dụng một số cách để giải rượu, cắt cơn say nhanh chóng, đồng thời làm giảm độc tố và những triệu chứng khó chịu do rượu mang lại dưới đây:

    Rau cần: Lấy lá rau cần rửa sạch, giã nát, vắt nước cốt, pha chút đường uống từ từ. Loại nước này không chỉ giã rượu mà còn giảm đau đầu một cách hiệu quả.

    Nước rau cần có thể giúp cắt cơn say rượu ngay tức thì - Ảnh minh họa.

    Lá dong: Dùng 100-200 g lá dong (lá dùng gói bánh chưng) giã nát, lấy nước cốt pha đường uống.

    Trà búp, trà atiso: Trà 5 g, 16 g quất tươi thái vụn (có thể thay bằng quất khô) hãm nước sôi uống.

    Bột sắn: Uống bột sắn dây có vắt chanh, một lúc sau sẽ tỉnh.

    Chanh tươi: Lấy quả chanh tươi vắt nước uống, hoặc thái lát mỏng ngậm từ từ.

    Rau má tươi: Rau má tươi rửa sạch, giã nhỏ, ép lấy nước cốt, vắt thêm nước chanh quả, trộn thêm muối (uống 1-2 cốc, 150-300ml).

    Giá đỗ xanh tươi: Giá đỗ xanh tươi (khoảng 200-300g) cho vào 2 lít nước, nấu kỹ rồi lấy nước cho người say rượu uống. Mỗi 20-30 phút uống 1 lần, mỗi lần 100ml. Nếu nạn nhân nôn ói nhiều có thể cho thêm khoảng 20g vỏ củ gừng tươi vào hỗn hợp để cho người say uống tiếp.

    Nước ép dưa hấu: Dưa hấu gọt bỏ cùi và vỏ, giã nhuyễn, ép lấy 200ml nước cốt cho người say rượu bia uống. Sau khi uống 1-2 cốc có thể giúp giải say rượu nhanh.

    Đậu xanh: Có thể giã cả vỏ nấu cùng đường rồi cho người say rượu uống.

    Tuy nhiên, cách tốt nhất để hạn chế tác hại của rượu bia là hạn chế uống, uống vừa phải và trước khi uống cần ăn (nhất là các chất đạm, chất béo) không để bụng đói. Điều cơ bản là mỗi người phải kiên quyết từ chối khi bị ép rượu và tốt nhất nên hạn chế uống ở mức càng ít càng tốt.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-con-say-ruou-ngay-tuc-thi-voi-nhung-loai-rau-cu-khong-dung-thuoc-a258399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan