+Aa-
    Zalo

    "Cát lợn" quý hiếm ở Đắk Nông được trả giá gần 20 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Vật được cho là "cát lợn quý hiếm" ở Đắk Nông đã được trả giá gần 20 triệu đồng, nhưng chủ nhân chưa bán.

    Vật được cho là "cát lợn quý hiếm" ở Đắk Nông đã được trả giá gần 20 triệu đồng, nhưng chủ nhân chưa bán.

    Ngày 17/3, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn Quang Hảo (29 tuổi, ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho biết, sau khi biết thông tin tìm thấy vật thể nghi là cát lợn, một người đàn ông ở Hà Nội đã gọi điện vào hỏi mua. Theo anh Hảo, người này trả giá 18 triệu đồng để mua nhưng anh chưa có ý định bán.

    Anh Hảo cho biết, vào sáng ngày 15/3, trong quá trình mổ lợn để bán, anh đã phát hiện một vật thể lạ trong dạ dày.

    “Vật thể lạ này nặng 1,8kg, có lông óng ánh màu xanh và đặc biệt, dù vật thể này nằm trong dạ dày con lợn nhưng lại có mùi hương như dược liệu chứ không giống như mùi hôi của con vật. Sau khi phát hiện vật thể này, tôi đã tìm hiểu trên mạng internet và biết được vật thể tôi tìm thấy rất giống với cát lợn, một loại dược liệu quý trong y học cổ truyền Trung Quốc”, anh Hảo cho biết.

    "Cát lợn" quý hiếm ở Đắk Nông được trả giá gần 20 triệu đồng

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, con lợn được anh Hảo mua của một hộ dân trên địa bàn với giá 3 triệu đồng, nặng 140kg.

    Được biết, trong thời gian vừa qua, một số người dân đã phát hiện vật thể lạ được cho là cát lợn trong bụng lợn. Nhiều người cho rằng "cát lợn" là một loại thuốc quý, có giá trị rất lớn. Tuy nhiên, trả lời báo Lao Động, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng - Nguyên chủ tịch TƯ Hội Đông y Việt Nam khẳng định trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn đồng thời không có vị thuốc nào tên cát lợn và cát lợn cũng không có giá trị chữa bệnh.

    Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, bác sĩ Nguyễn Xuân Tuế, Giám đốc bệnh viện Y học Cổ truyền Đắk Lắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Hiện nay trong từ điển dược liệu Đông y Việt Nam cũng như Đông y thế giới không có loại dược liệu nào có tên là cát lợn. Một loại dược liệu quý có chức năng chữa bệnh phải trải qua nghiên cứu khoa học để xác thực tính năng, trong khi đó chưa thấy các tài liệu khoa học nào nghiên cứu về loại dược liệu có tên cát lợn. Điều này chứng tỏ cát lợn là dược liệu để chữa bệnh là không có căn cứ. Do đó, người dân cũng nên tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề, nên đưa những vật thể này đến trung tâm, cơ sở khoa học để kiểm tra, phân tích thành nhằm tránh sự việc đáng tiếc xảy ra”.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-lon-quy-hiem-o-dak-nong-duoc-tra-gia-gan-20-trieu-dong-a184438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan