+Aa-
    Zalo

    Cathay Pacific Airways sa thải hai thành viên phi hành đoàn nhiễm Omicron

    ĐS&PL Hãng hàng không Cathay Pacific Airways vừa sa thải hai thành viên phi hành đoàn có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron.

    Reuters đưa tin, ngày 1/1, Cathay Pacific Airways – hãng hàng không hàng đầu Hong Kong (Trung Quốc) cho biết hai thành viên phi hành đoàn của hãng có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron đã bị sa thải do vi phạm các quy định giám sát y tế.

    Theo Cathay Pacific Airways, 5 trong số các thành viên phi hành đoàn của hãng có kết quả dương tính sau khi trở về Hong Kong. Các cuộc điều tra cho thấy một số người đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng dịch, bao gồm cả thời gian cách ly tại nhà sau khi bay.

    cathay pacigic airways sa thai hai thanh vien phi hanh doan nhiem omicron
    Hai thành viên phi hành đoàn của Cathay Pacific Airways nhiễm biến thể Omicron vừa bị sa thải do vi phạm các quy định giám sát y tế. Ảnh minh họa: Reuters

    “Việc không tuân thủ các quy định giám sát y tế sẽ dẫn đến các hình thức kỷ luật. Hai trong số các thành viên phi hành đoàn có kết quả dương tính đã bị sa thải”, hãng hàng không hàng đầu Hong Kong cho hay trong một tuyên bố.

    Cathay Pacific Airways thông tin thêm: “Hành động của những cá nhân này là vô cùng đáng thất vọng vì họ phá hỏng sự cống hiến và mẫu mực của hơn 10.000 thành viên phi hành đoàn của chúng tôi”.

    Hãng hàng không này cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan y tế để tăng cường bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

    Trong một diễn biến liên quan, vào ngày 31/12/2021, các quan chức y tế Hong Kong cho biết thành phố đã ghi nhận những trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên bên ngoài hệ thống cách ly. Điều này cho thấy biến thể mới đã vượt qua được hàng rào phòng thủ chặt chẽ tại đây.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cathay-pacific-airways-sa-thai-hai-thanh-vien-phi-hanh-doan-nhiem-omicron-a524521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan