+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 11 tuổi cứu sống em gái nhờ việc thường xuyên cười đùa cùng em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cậu bé đã cứu cả cuộc đời của em gái mình sau khi nhận thấy một khối u hiếm ngày càng lớn trong cổ họng của cô bé.

    (ĐSPL) - Một cậu bé đã cứu cả cuộc đời của em gái mình sau khi nhận thấy một khối u hiếm ngày càng  lớn trong cổ họng của cô bé.

    Aaron East, cậu bé 11 tuổi, đang chơi đùa, chọc cười em gái bảy tuổi Amy tại nhà của họ ở Chelmsford, Essex, thì bỗng nhiên cô bé cười rít lên. Chính điều này đã giúp Aaron phát hiện ra có một khối u đang tăng trưởng trong cổ họng của em gái.

    Cậu bé đã nói với mẹ của mình, bà Carly, 31 tuổi. Ngay sau đó, Carly lập tức đưa con gái đi khám bác sĩ tại bệnh viện Broomfield.


    “Hôm đó, 2 bé Amy và Aaron đang cù nhau cười thì Aaron nhìn xuống cổ họng của em gái và thấy trong cổ họng của em có một khối u to. Dạ dày tôi quặn thắt khi trên đường đưa hai đứa trẻ đến bệnh viện, vậy nhưng tôi vẫn phải tỏ ra bình tĩnh. Chú tôi đã qua đời mới đây vì bệnh ung thư và cha tôi cũng đã được điều trị ung thư nên điều đó luôn quanh quẩn trong đầu tôi. Tôi chỉ có thể cảm nhận rằng có điều gì đó không đúng."

    Amy đã phẫu thuật để loại bỏ một phần của sự tăng trưởng của khối u. Nhưng phẫu thuật đã để lại một vết hổng trong cổ họng.


    Ngày 6/7, kết quả xét nghiệm cho thấy, bé Amy bị một khối u ác tính, gây ra bởi một tình trạng gọi là Rhabdomyosarcoma, một loại ung thư hiếm mà chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em.

    Amy tới đây sẽ phải đi đến Mỹ để điều trị tia proton - một loại bức xạ mà có thể xác định chính xác hơn và tiêu diệt các khối u – và chúng không có sẵn tại Vương quốc Anh.


    Nhưng Amy sẽ phải đối mặt với chín lần hóa trị giải quyết các dấu hiệu ung thư trước khi đi đến Mỹ để điều trị tia proton và hiện nay, gia đình chị Carly đang cố gắng hết sức để có thể đủ tiền chữa bệnh cho con.

    Gia đình Carly cũng cho biết họ rất tự hào về cách mà cả hai đứa con của họ đã phản ứng. "Tôi suy sụp hoàn toàn nhưng Amy đã rất mạnh mẽ và con bé thậm chí còn an ủi tôi…”, Carly nói.

    "Tôi hoàn toàn tự hào về Aaron và tại thời điểm này, chúng tôi đang cố gắng để làm cho thằng bé nhận thức được rằng thật tuyệt vời khi thằng bé đã cứu em gái của mình thay vì ngây thơ nghĩ rằng, đó là lỗi của mình”, Carly nói.


    Được biết, việc điều trị của Amy ở Mỹ sẽ được tài trợ bởi NHS. Để lo các chi phí khác, hiện tại, gia đình chị Carly đang cố gắng hết sức để cố gắng gây quỹ.

    PHƯƠNG HÀ (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]sTmdKo2qKj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-11-tuoi-cuu-song-em-gai-nho-viec-thuong-xuyen-cuoi-dua-cung-em-a166518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan