+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 12 tuổi trộm tiền chữa ung thư của bố để chơi game online

    ĐS&PL Cậu bé 12 tuổi ở Trung Quốc lấy trộm và sử dụng tiền quyên góp từ những người họ hàng để giúp bố mình điều trị ung thư não vào việc chơi trò chơi trực tuyến trên điện thoại di động.

    Tờ SCMP đưa tin, một cậu bé 12 tuổi ở Trung Quốc đã trộm số tiền do người thân quyên góp để chi trả phí điều trị bệnh ung thư cho bố mình. 

    Cậu bé 12 tuổi, họ Huang, đến từ quận Fushun ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, đã chi 3.800 NDT (tương đương 560 USD) vào tháng 7 tại Trung tâm trò chơi Xiaomi, một nền tảng trò chơi trên điện thoại di động.

    Theo đó, trong một lần vào thăm người bố Huang Zhengxiang đang nằm viện, cậu bé đã lấy điện thoại của bố để chơi điện tử, và dùng số tiền mà những người họ hàng quyên góp để chơi game, Chengdu Business News đưa tin.

    cau be 12 tuoi trom tien chua ung thu cua bo de choi game online1
    Người con trai 12 tuổi trộm tiền chữa bệnh của bố mình để chơi game online. Ảnh: SCMP. 

    Ông Huang Zhengxiang mắc bệnh ung thư não giai đoạn cuối. Theo SCMP, do thu nhập khiêm tốn của gia đình nên các bác sĩ đã quyết định áp dụng một phương pháp điều trị lâu dài và ít tốn kém hơn cho ông. Được biết, ông là trụ cột duy nhất của gia đình sau khi vợ qua đời trong một vụ tai nạn cách đây 10 năm. 

    Trước khi lâm bệnh vào tháng 6, ông Zhengxiang làm việc trong lĩnh vực xây dựng ở các thành phố đại lục khác nhau, để lại các con trai 15 và 12 tuổi ở nhà. 

    Những người họ hàng của ông đều đã quyên góp tiền để giúp ông điều trị ung thư. Họ chỉ phát hiện ra số tiền được quyên góp đã bị lấy trộm bởi người con trai 12 tuổi sau khi ông Zhengxiang qua đời. 

    Huang Zhengyuan, anh trai của ông Zhengxiang, phát hiện ra rằng số tiền gia đình quyên góp đã bị cháu trai mình lấy trộm và tiêu xài. Ông và những người họ hàng khác phải quyên góp thêm tiền để trả viện phí.

    Ông Zhengyuan cho biết ông đã yêu cầu nhà điều hành trung tâm trò chơi Xiaomi hoàn lại tiền nhưng ban đầu công ty không tin ông. Sau khi một nhà báo đặt câu hỏi và Xiaomi đã tiến hành kiểm tra lý lịch, công ty đã đồng ý trả lại tiền cho gia đình. Ông Zhengyuan cho biết số tiền này sẽ dành để nuôi hai cháu trai trong thời gian tới. Chính quyền địa phương cho biết hai cậu bé được đưa vào trại trẻ mồ côi sau khi bố mình qua đời.

    Cậu bé 12 tuổi họ Huang cho biết cậu cảm thấy hối hận và tội lỗi vì hành động của mình. “Tôi cảm thấy có lỗi với bố tôi và tiếc cho những người thân đã giúp đỡ gia đình", cậu nói. 

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-12-tuoi-trom-tien-chua-ung-thu-cua-bo-de-choi-game-online-a548611.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan