Cậu bé 13 tính nhẩm với “tốc độ ánh sáng” khiến MC Lại Văn Sâm thán phục


Chủ nhật, 19/11/2017 | 04:07


Cậu bé khiến MC Lại Văn Sâm phải thốt lên: "Quá siêu đẳng, tôi không biết nói gì hơn nữa!".

Cậu bé khiến MC Lại Văn Sâm phải thốt lên: "Quá siêu đẳng, tôi không biết nói gì hơn nữa!".

Dù chỉ mới 13 tuổi, Thái Dương thu hút người đối diện bởi sự chững chạc và tư duy chẳng khác người lớn. Trò chuyện với MC Lại Sâm, Thái Dương tiết lộ rằng em thích đọc tự truyện, nhật kí của những nhân vật nổi tiếng, bởi em cảm nhận được những gì nhân vật kể qua những cuốn tự truyện như vậy.

Nói về mục tiêu tương lai, cậu bé còn muốn làm dược sĩ khi lớn lên và quyết tâm thi vào trường Đại học Yale của Mỹ. Thái Dương muốn làm bác sĩ nhưng sợ máu, nên đành đổi qua chế tạo thuốc.

Ở phần trình diễn khả năng nghe tính và nhìn tính của mình, Thái Dương đã làm khán giả thật sự thích thú khi trả lời một cách dễ dàng các phép toán từ thầy giáo Cao Văn Tới. Đầu tiên, thầy giáo sẽ đọc các phép tính cộng các số một chữ số, hai chữ số, ba chữ số và Thái Dương sẽ trả lời. Không ngoài dự đoán, thầy vừa đọc xong thì Thái Dương cũng đưa ra được đáp án chính xác.

Để kiểm tra thêm khả năng ghi nhớ, Thái Dương còn làm toán với máy tính. Máy tính sẽ hiển thị lên màn hình khoảng 30 số và các phép tính trong vòng vài giây để cậu bé nhẩm.

Mặc dù máy tính hiển thị quá nhanh đến nỗi người trưởng thành còn không thể kịp đọc các phép tính, vậy mà Thái Dương với khả năng siêu phàm đã ghi nhớ được hết và cho ra kết quả một cách chính xác. Điều này khiến Lại Văn Sâm và toàn bộ khán giả ở trường quay vô cùng kinh ngạc và ngưỡng mộ.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, Thái Dương còn có thể sử dụng hai bán cầu não để làm một lúc hai việc, đó chính là vừa trò chuyện với MC Lại Văn Sâm và vừa nghe thầy giáo đọc phép toán các số có 3 chữ số.

Cuối cùng, vượt qua được tất cả câu hỏi tính toán của chương trình, Thái Dương đã làm khán giả phải trầm trồ vì sự xuất sắc của cậu bé.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-13-tinh-nham-voi-toc-do-anh-sang-khien-mc-lai-van-sam-than-phuc-a209947.html