+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 2 tuổi có cánh tay mọc sau lưng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cậu bé 2 tuổi người Nepal khi sinh ra đã có một cánh tay thứ ba mọc ở lưng. Việc phẫu thuật cắt bỏ cánh tay này có thể khiến cậu bé bị bại liệt.

    (ĐSPL) - Cậu bé 2 tuổi người Nepal khi sinh ra đã có một cánh tay thứ ba mọc ở lưng. Việc phẫu thuật cắt bỏ cánh tay này có thể khiến cậu bé bị bại liệt.

    Cậu bé 2 tuổi Gaurab Garum người Nepal khi sinh ra đã có một cánh tay thứ ba mọc ở đằng sau lưng. Cánh tay đặc biệt này không thể di chuyển và được phát triển từ một sự chia rẽ trong cột sống của bé.


    Sự chia rẽ được biết đến như tật nứt đốt sống, xảy ra với khoảng 1.500 trẻ sơ sinh. Càng lớn, cánh tay càng phát triển và nó bắt đầu ảnh hưởng đến giấc ngủ của Gaurab. Cô Kalpena, mẹ của cậu bé lo lắng con trai mình sớm sẽ không thể để phù hợp để mặc áo T-shirt.

    Bây giờ cô Kalpena và người chồng Ashish phải đối mặt với những quyết định khó khăn đó là nên hay không phẫu thuật cắt bỏ cánh tay này, mặc dù biết rằng nó có thể khiến Gaurab bị liệt.


    Được biết, gia đình Kalpena sống trong một cộng đồng sùng đạo Hindu và trước đó, bé Gaurab chưa bao giờ nhận được một kiểm tra ​​và đánh giá y khoa vì pháp sư nói với bố mẹ của em rằng không cầnphải đến gặp bác sĩ.

    Ashish nói: "Các bác sĩ khuyên chúng tôi nên đưa bé đến bệnh viện trong thời hạn năm ngày kể từ ngày chào đời. Nhưng vì tài chính kém của chúng ta, chúng ta không thể đi được.


    Trong khi mọi người nói rằng bé là một món quà của Thiên Chúa, và ban cho tiền bạc và kiên quyết ngăn cản bố mẹ Garum đưa con đến bệnh viện phẫu thuật.

    Kalpena cho biết thêm: "Một số người lại nói rằng, bé cần được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Nhưng chúng tôi nên nghe ai? Chúng tôi nên làm gì? Chúng tôi không thể quyết định.

    Để điều trị, chúng tôi đã đi đến cung điện của pháp sư. Họ nói không được loại bỏ các cánh tay. Họ nói rằng: ‘Nếu gỡ bỏ nó, nó có thể là điềm xấu cho bạn. Thiên Chúa đã ban cánh tay này cho bạn vì thế hãy hấp nhận nó và giữ gìn nó".

    Gaurab là một cậu bé năng động, hoạt bát, cậu bé hầu như không lúc nào ngồi yên và hoàn toàn không biết gì về sự biến dạng của mình.


    Cuối cùng, gia đình Kalpena đã thực hiện một cuộc hành trình 220km về phía Nam đến thủ đô Kathmandu, và Bệnh viện Quốc tế Grande để phẫu thuật. Ở đó, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, tiến sĩ Chakra Raj Pandey nói: "Cánh tay mọc thêm tự bản thân nó không phải là một vấn đề. Mà vấn đề bên trong cột sống mới là sự lo lắng lớn nhất đối với tất cả chúng ta.”

    Các bác sỹ cho biết, cánh tay thứ 3 là “người anh em sinh đôi” không hoàn chỉnh khiến Garum mắc chứng nứt cột sống. Việc phẫu thuật cắt bỏ sẽ phá vỡ hệ thống thần kinh ở lưng khiến Garum liệt suốt đời.

    PHƯƠNG HÀ (Theo The Sun)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]sTmdKo2qKj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-2-tuoi-co-canh-tay-moc-sau-lung-a166662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan