+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 8 tuổi bị đóng băng tóc và lông mày khi đi bộ gần 5 km đến trường để thi

    • DSPL
    ĐS&PL Cậu bé 8 tuổi đi bộ 4,5 km trong cái lạnh 9 độ C để đến trường cho kịp giờ thi khiến mái tóc, lông mày bị đóng băng cứng đơ lại.

    Cậu bé 8 tuổi đi bộ 4,5 km trong cái lạnh 9 độ C để đến trường cho kịp giờ thi khiến mái tóc, lông mày bị đóng băng cứng đơ lại.

    Theo Nhân dân nhật báo, đây là khoảng thời gian người dân Trung Quốc phải chống chọi với cái giá lạnh khủng khiếp. Vì thế, câu chuyện về cậu bé bị đóng băng mái tóc khi đến trường là điều dễ hiểu.

    Theo đó, bé trai này tên Wang Fuman, 8 tuổi, sống trong một ngôi nhà đắp bùn cùng với bà và chị gái. Wang sống ở vùng nông thôn Trung Quốc, đã đi quãng đường dài 4,5km trong hơn 1 tiếng để tới trường vào một buổi sáng mùa đông tuyết rơi lạnh giá.

    [presscloud]1017[/presscloud]

    Mặc bộ quần áo mỏng, bé trai dũng cảm đã đi bộ suốt một chặng đường dài khi nhiệt độ ngoài trời lúc bấy giờ là 9 độ C để tới trường đi thi hôm 8/1. Trường của cậu bé nằm ở Shaotong, một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Vân Nam.

    Cậu bé là học sinh lớp 3 của trường Tiểu học Zhuanshanbao, hạt Ludian. Wang sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha là công nhân di cư đang làm việc tại một thành phố khác, mẹ bỏ đi biệt xứ từ khi cậu còn nhỏ.

    Hiệu trưởng trường cho hay, nhà của Wang khá xa trường học và em thường phải đi bộ hơn một tiếng tới trường mỗi ngày. Ngoài ra, lớp học của em không có hệ thống sưởi.

    "Kỳ thi bắt đầu vào ngày 8/1, nhưng nhiệt độ bất ngờ hạ xuống âm 9 độ C vào buổi sáng. Do đó, khi tới trường, tóc và lông mày của Wang đều bị tuyết bao phủ" - Vị hiệu trưởng cho hay.

    Wang cho biết, vì gia đình khó khăn nên em không có nhiều áo ấm để mặc, chiếc áo dày duy nhất em thường xuyên mặc khi đi ra ngoài trời là chiếc áo khoác mỏng mà các bạn cùng lớp thường mặc bên trong.

    Mỹ An(Theo Xinhuanet)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-8-tuoi-bi-dong-bang-toc-va-long-may-khi-di-bo-gan-5-km-den-truong-de-thi-a215897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan