+Aa-
    Zalo

    Cậu bé bị ấu trùng đỉa chui vào mũi làm tổ, lớn lên mà không hề hay biết

    • DSPL
    ĐS&PL Khoảng 3 tháng trước cậu bé thấy các triệu chứng bất thường bắt đầu xuất hiện. Sau đó, cậu bé bị chảy máu mũi liên tục suốt 10 ngày và buộc phải đến bệnh viện thăm khám.

    Khoảng 3 tháng trước cậu bé thấy các triệu chứng bất thường bắt đầu xuất hiện. Sau đó, cậu bé bị chảy máu mũi liên tục suốt 10 ngày và buộc phải đến bệnh viện thăm khám.

    Cậu bé họ Phan đã đến Bệnh viện Trường An Đông Quảng ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ đã nội soi và phát hiện con đỉa trong khoang mũi bệnh nhân, theo Daily Mail.

    “Tôi thấy con vật ngọ nguậy trong khoang mũi bệnh nhân khi tôi đưa ống nội soi chạm vào nó”, bác sĩ tai mũi họng Lưu Vũ Tinh, người trực tiếp nội soi cho cậu bé, kể lại.

    “Mặc dù tôi chưa bao giờ gặp trường hợp này trong suốt nhiều năm làm bác sĩ nhưng tôi đã đoán được đó là con đỉa vì từng đọc những trường hợp tương tự trên các tạp chí y khoa”, bác sĩ Tinh nói thêm.

    Ông đã chuyển trường hợp của cậu bé cho đồng nghiệp của mình là bác sĩ Hứa Chấn Bân để chữa trị. Việc gắp con đĩa ra không hề đơn giản vì nó đã bám chặt vào thành mũi. Nếu không khéo có thể khiến con đỉa đứt ra làm hai.

    Cuối cùng, hai bác sĩ đã sử dụng thuốc tê thoa lên con đỉa và vùng xung quanh khoang mũi. Sau khi con vật yếu dần, họ mới gắp nó ra khỏi khoang mũi bệnh nhân. Khi gắp ra, con đĩa dài khoảng 2,5 cm vẫn còn bò ngọ nguậy.

    Con đỉa còn sống sau khi gắp ra - Ảnh: Thanh niên

    Cậu bé cho biết mình đã bơi lội ở một con sông chảy qua làng cách đây 3 tháng. Bác sĩ tin rằng đấy là lúc ấu trùng đỉa đã chui vào mũi cậu.

    Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị đỉa chui vào cơ thể. Trước đó, ngày 6/7, bác sĩ Huỳnh Anh, Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết cháu bé người dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi đã có thể xuất viện sau ca phẫu thuật gắp đỉa sống ra khỏi họng.

    Được biết, ngày 4/7, bệnh nhân nhi này (11 tuổi, ngụ xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) nhập viện trong tình trạng khó thở, đau rát cổ họng và ho ra máu.

    Qua nội soi, bác sĩ khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đà Nẵng bất ngờ khi phát hiện một con đỉa đang còn sống nằm trong vùng cổ họng của bệnh nhân.

    Gia đình đoán rằng có thể cháu thường xuyên đi tắm, uống nước suối ngoài rừng nên đỉa chui vào cổ họng. Suốt 1 tháng qua cháu bị tình trạng như trên nên gia đình mới đưa ra Đà Nẵng cấp cứu.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-bi-au-trung-dia-chui-vao-mui-lam-to-lon-len-ma-khong-he-hay-biet-a243705.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan