+Aa-
    Zalo

    Cậu bé bị "cha đại bàng" bắt cởi trần giữa tuyết rơi giờ đã thành tài, điều sắp làm ở tuổi 12 thật đáng kinh ngạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì không muốn con sống yếu ớt cả đời nên người bố đã áp dụng những cách rèn luyện cả thể chất và tinh thần vô cùng khắc nghiệt để con học cách tự lập, bản lĩnh.

    Vì không muốn con sống yếu ớt cả đời nên người bố đã áp dụng những cách rèn luyện cả thể chất và tinh thần vô cùng khắc nghiệt để con học cách tự lập, bản lĩnh.

    Hành trình giành 11 kỷ lục Guinness thế giới

    Cậu bé Hà Nghị Đức (biệt danh Độ Độ) sinh năm 2008 tại Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc. Năm 4 tuổi, Độ Độ bỗng nổi tiếng khắp thế giới, trở thành hiện tượng tại New York, Mỹ nhờ bức ảnh cởi trần, chạy bộ giữa trời tuyết trong cái lạnh -13 độ C.

    Bức ảnh Độ Độ phải cởi trần, chạy giữa tuyết giá lạnh khi mới 4 tuổi gây sốt cộng đồng mạng.

    Được biết, đây là cách giáo dục đầy khắc nghiệt của ông Hà Lý Sinh - bố cậu bé. Ông Hà là Giám đốc một công ty dệt may tư nhân ở TP.Nam Kinh, Trung Quốc.

    Độ Độ bị sinh non, bác sĩ nói với bố mẹ rất có thể cậu bé sẽ bị bại não. Vì không muốn con yếu ớt, ông Hà Lý Sinh đã tự xây dựng một giáo trình đào tạo riêng cho con trai mang tên "giáo dục đại bàng". Trong cách giáo dục tự phát này, Hà Lý Sinh nhận mình là "người cha đại bàng" với triết lý: "Cuộc sống cần những chuyến phiêu lưu. Giống như một con đại bàng, tôi đẩy con mình tới giới hạn để nó học cách bay".

    Nội dung bộ giáo trình ngoài kiến thức xã hội thông thường còn có các hoạt động thể chất mạnh như: Leo núi, leo dây, đạp xe, võ thuật, thậm chí cả lái máy bay và lái thuyền buồm...

    Cậu bé được nếm trải sóng gió, học cách tự vượt qua khó khăn.

    Dù bị nhận lại vô số chỉ trích từ việc cho con chạy giữ trời tuyết giá lạnh năm 4 tuổi nhưng ông bố chỉ đáp lại: "Trẻ em Trung Quốc đa phần không tiếp xúc đủ với môi trường tự nhiên nên chúng yếu đuối và khó cạnh tranh với trẻ em ở nước ngoài".

    Sau khi trở về từ New York, Độ Độ cùng bố đến Thanh Đảo tham gia một cuộc đua thuyền quốc tế. Một năm sau, khi được 5 tuổi, anh Hà để một mình con lên thuyền tự xoay sở giữa gió to, sóng lớn. Sau nửa năm rèn luyện, Độ Độ có thể một mình chèo thuyền ra biển lớn.

    Tháng 9/2013, Độ Độ mất 15 tiếng để chinh phục ngọn núi Phú Sĩ tại Nhật Bản. Tết nguyên đán năm đó, thay vì ở nhà cùng người thân, cậu bé bị bố đẩy ra nhà ga tàu điện ngầm tại Nam Kinh bán báo để "học cách buôn bán".

    Năm 5 tuổi, Độ Độ cũng được bố dạy học lái máy bay và sau đó nửa năm, cậu bé có thể một mình lái máy bay nhỏ bay qua công viên động vật hoang dã ở Bắc Kinh. Cũng trong năm này, Hà còn bắt con đi bộ qua 1.800km sa mạc. Chuyến đi này đã rèn luyện cho cậu bé kỹ năng sinh tồn khi cháu tự tìm kiếm nước và thức ăn trên đường.

    Không chỉ vậy, cậu bé còn viết thư cho hơn 50 nguyên thủ quốc gia và 45 người trong số đó đã phản hồi.

    Năm 7 tuổi, Độ Độ xuất bản cuốn tự truyện. Năm 8 tuổi chèo thuyền qua hồ Lop Nur.

    Năm 9 tuổi, Độ Độ được bố đưa đi đăng ký tuyển sinh chương trình học Quản lý tiếp thị của trường Đại học Nam Kinh. Cùng với con, ông bố cũng tự ghi danh vào chương trình học.

    Từ những bài tập khắc nghiệt của bố mà ngay từ nhỏ, Độ Độ giành được nhiều kỷ lục thế giới như: Phi công trẻ nhất thế giới, Thủy thủ trẻ nhất thế giới... 5 tuổi, Độ Độ cũng từng đạt giải Quán quân cuộc thi Chương trình bàn tính và số học IQ trên toàn Trung Quốc. Thế nhưng dư luận nước này ít người đồng tình và nhiều người gọi Hà Lý Sinh với biệt danh "ông bố tàn nhẫn nhất Trung Quốc".

    Cậu bé "con nhà người ta" chuẩn bị học thạc sĩ

    Độ Độ đã tốt nghiệp đại học.

    Cậu bé hiện tại đã 12 tuổi và tốt nghiệp đại học Nam Kinh vào năm ngoái.

    Trước đó Độ Độ hoàn thành chương trình tiểu học và trung học tại nhà. Chương trình này do chính Hà biên soạn và tự dạy con.

    Theo chương trình học, Độ Độ phải ngủ dậy lúc 5h30 và đi ngủ lúc 20h30. Mỗi ngày đều có 14 tiết học, 7 tiết buổi sáng, 4 tiết buổi chiều và 2 tiết buổi tối.

    Ở trường học này, Độ Độ được học một số môn "lạ" so với trẻ em Trung Quốc cùng tuổi như môn "Điện thoại thông minh", dạy học sinh về phần mềm của điện thoại hay "Thiền để vẽ tranh" - học sinh được bịt mắt và cho nghe nhạc, sau đó chúng sẽ vẽ tranh bằng trí tưởng tượng của mình.

    Thời gian sắp tới, Độ Độ sẽ theo học thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA). Trong khi bạn bè còn đang học cấp 2 thì cậu bé đã chuẩn bị theo học thạc sĩ - đây thực sự là một thành tích đáng kinh ngạc.

    Cậu bé này cho hay, nhiều lúc bản thân cảm thấy ghen tị với các bạn cùng tuổi bởi được tự do chơi đùa.

    "Thế nhưng cháu vẫn nghĩ cách giáo dục của bố cháu có hiệu quả rất lớn. Được làm được học những việc mà ai cũng nghĩ tuổi nhỏ không làm được, đó là sự phấn khích lớn", cậu bé này nói.

    Độ Độ cũng cho hay, mong muốn của cậu sau này là trở thành một doanh nhân và hy vọng làm được những việc "xưa nay chưa ai từng làm".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-bi-cha-dai-bang-bat-coi-tran-giua-tuyet-roi-gio-da-thanh-tai-dieu-sap-lam-o-tuoi-12-that-dang-kinh-ngac-a328393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan