+Aa-
    Zalo

    Cậu bé cổ cong: Thế giới trong mắt em đã chuyển thẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cậu thiếu niên mắc một căn bệnh hiếm gặp, khiến phần cổ cậu uốn cong sang bên vai, đã được một người mẹ ở Liverpool và các bác sĩ làm thay đổi cuộc sống.

    (ĐSPL) – Cậu thiếu niên mắc một căn bệnh hiếm gặp, khiến phần cổ cậu uốn cong sang bên vai, đã được một người mẹ ở Liverpool và các bác sĩ làm thay đổi cuộc sống.

    Mahendra Ahirwar trước khi phẫu thuật thay đổi cuộc sống.

    Cậu học sinh Mahendra Ahirwar, 13 tuổi bị chứng bệnh lạ khiến cơ cổ của cậu không thể nâng được đầu lên thẳng, mà phải treo ngang một góc 180 độ. Vì vậy trong sinh hoạt hàng ngày, cậu cần có người giúp đỡ.

    Cả thế giới đã sốc khi xem những hình ảnh về cuộc sống của cậu bị bệnh trạng ảnh hưởng thế nào. Cậu chuyện về cậu đã gây xúc động cho cô Julie Jones, ở Liverpool, Anh Quốc, người đã quyên góp được 12.000 bảng Anh (gần 15.000 đô la Mỹ) cho cuộc phẫu thuật của cậu.

    Mahendra Ahirwar sau khi phẫu thuật thành công.

    Cuộc phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, giúp cổ của cậubé thẳng lại như người bình thường. Mahendra Ahirwar đã hoàn toàn phục hồi lại sau cuộc phẫu thuật làm thay đổi cuộc sông của mình.

    Mahendra Ahirwar đã có thể ngồi thẳng tự đọc một cuốn sách giáo khoa trong lớp học của mình.

    Cha của cậu, ông Mukesh nói với PV MailOnline: "Đó là một phép lạ. Cổ của cháu giờ đã thẳng, cuộc sống của con tôi đã khác hẳn trước kia… Sức khỏe cháu đã tốt lên. Trước đây mỗi khi nhìn thấy con tôi lại thấy tim mình đau nhói với ý nghĩ rằng mình đang dần mất con mãi mãi.

    Khi cổ còn bị nghiêng, con tôi hút nhát không dám nói chuyện với ai nhưng giờ cháu đã trở lại bình thường và chúng tôi nhận ra cháu đã tự tin hơn nhiều. Cháu nó rất vui mừng.”


    Mahendra Ahirwar cùng với gia đình mình khi đã hồi phục sau phẫu thuật.

    Trước khi phẫu thuật, mẹ Sumitra của cậu, năm nay 36 tuổi, đã nói rằng nếu phẫu thuật không thành công, cô mong con trai mình chết đi thì hơn bởi: “Tôi không thể nhìn thấy Mahendra đau khổ thêm nữa. Sống để chứng kiến cuộc đời mình bị tàn phá, không thể làm gì, chỉ ngồi một mình trong góc căn phòng thì thà chết đi còn hơn.

    Tôi phải chăm sóc cháu như đứa trẻ toàn bộ cuộc sống sinh hoạt, nhưng khi cháu lớn lên nữa thì làm thế nào? Nếu bác sĩ không thể chữa trị khỏi cho con trai anh tôi, vậy tốt hơn là để Chúa mang nó đi.”

    Nhờ cuộc phẫu thuật thành công, Mahendra giờ đã có thể đi học cùng với anh chị em của mình là Surendra, 11 tuổi, và Manisha 14 tuổi.

    Mahendra Ahirwar trong lớp học của mình, tại Trường tiểu học công lập ở Madhya, Pradesh.
    Tiến sĩ Rajagopalan Krishnan, nhà tư vấn và bác sĩ phẫu thuật cột sống cao cấp, chụp ảnh với Mahendra sau phẫu thuật tại Bệnh viện Apollo ở New Delhi, Ấn Độ.

    Cô Julie Jones cho biết: "Tôi từng làm việc với nhiều trẻ em cùng tuổi với Mahendra và thật lòng cảm thông cho cậu bé nghèo này. Tôi cảm thấy mình như đã làm được một điều có ý nghĩa. Không chỉ có riêng tôi mà cả bác sĩ, người đã thực hiện ca phẫu thuật cùng những người đã quyên tiền giúp đỡ.

    Hiện giờ trông cậu bé thật đáng yêu. Chỉ nhìn nụ cười trên khuôn mặt cậu, dù đang ở hàng ngàn vạn dặm, người ta cũng cảm nhận được sự thay đổi so với trước."

    Các nhà tài trợ từ khắp nơi trên thế giới đều cất giữ hình ảnh này của cậu trong túi.
    Mahendra cùng với bác sĩ trước phẫu thuật.

    Câu chuyện về Mahendra đã được thể hiện trong một bộ phim tài liệu chiếu trên kênh Channel 5.

    Cô Julie, 35 tuổi, hiện đang là trợ lý hướng nghiệp tại trường Trung Học Fazakerley ở Liverpool, trước đây từng là một nhân viên cứu trợ, cho biết: "Tôi đã đọc bài viết về cậu bé một năm trước và chỉ cảm thấy rất buồn. Tôi nghĩ tới tất cả những đứa trẻ mà tôi đã từng tiếp cận, những chăm sóc sức khỏe mà chúng nhận được từ đất nước này và tưởng tượng xem cậu bé sẽ nhận được những gì nếu ở đây, Anh quốc.

    Chắc chắn gia đình cậu sẽ được cung cấp một chiếc xe lăn, nẹp cổ cùng nhiều thứ khác để giúp đỡ cậu bé đáng thương. Tôi chỉ cảm thấy rất khó chịu.”

    Mahendra người Ấn Độ được sinh ra với bệnh cơ cpongenital.
    Cô Julie Jones đến từ Liverpool, thay mặt cho những nhà tài trợ 12.000 Bảng Anh cho cuộc phẫu thuật.

    Bác sĩ phẫu thuật Rajagopalan Krishnan tiến hành cuộc phẫu thuật miễn phí cho Mahendra hồi tháng 3/2016, cậu được ghép xương và chèn đĩa cột sống để tăng cường và hỗ trợ cho cổ.

    Mahendra với Julie.

    MINH MINH
    (Theo Mirror)
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-co-cong-the-gioi-trong-mat-em-da-chuyen-thang-a165504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan