+Aa-
    Zalo

    “Cậu bé đồng hồ” bất ngờ đòi bồi thường 15 triệu đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình của Ahmed Mohamed, cậu học sinh Texas bị bắt sau khi mang chiếc đồng hồ tự chế tạo đến trường đòi bồi thường 15 triệu đô và lời xin lỗi bằng văn bản.

    (ĐSPL) – Gia đình của Ahmed Mohamed, cậu học sinh Texas bị bắt sau khi mang chiếc đồng hồ tự chế tạo đến trường đã đòi bồi thường 15 triệu đô và lời xin lỗi bằng văn bản từ Thị trưởng thành phố và cảnh sát địa phương.

    Gia đình "cậu bé đồng hồ" yêu cầu thành phố và trường học bồi thường 15 triệu đô và xin lỗi bằng văn bản, nếu không họ sẽ khởi kiện.

    Trong một lá thư được gửi vào hôm qua 23/11, luật sư của gia đình cho biết họ sẽ đệ đơn khởi kiện dân sự nếu như trong vòng 60 ngày, lãnh đạo thành phố Irving cũng như ban giám hiệu trường trung học nơi Ahmed theo học không xin lỗi và bồi thường.

    “Ahmed chưa bao giờ đe dọa hay gây ra mối nguy hại cho bất kỳ ai và thậm chí chưa từng có ý định xấu xa nào. Người duy nhất bị tổn thương ngày hôm đó là Ahmed và những điều tồi tệ xảy ra với cậu thậm chí không phải do sự thiếu giám sát hay thiếu năng lực mà là vì sự vô trách nhiệm” – trích nội dung bức thư.

    “Quan chức thành phố và các lãnh đạo nhà trường biết rằng họ phải làm gì, chỉ là đến giờ họ vẫn quyết định không thực hiện”.

    Cậu thiếu niên 14 tuổi Ahmed Mohamed đã xuất hiện rầm rộ trên báo chí quốc tế vào tháng 9/2015 sau khi bị bắt vì mang một chiếc đồng hồ tự chế đến trường. Giáo viên của Ahmed cho rằng nó “trông giống bom” nên đã gọi điện báo cảnh sát.

    Ahmed và cha cậu bé tuyên bố họ bị đối xử như vậy vì bị kỳ thị do là người Hồi giáo. Vụ bắt giữ đã bị phản đối bởi rất nhiều lãnh đạo các tập đoàn, công ty công nghệ lớn trên thế giới.

    Tổng thống Obama từng lên tiếng ủng hộ Ahmed và mời cậu bé tới Nhà trắng.

    Sau đó không lâu, Ahmed được tổng thống Obama mời tới Nhà trắng và tham dự một buổi thảo luận về khoa học tại đây mặc dù cậu bé không mang theo chiếc đồng hồ.

    Gia đình Ahmed cũng cho biết họ đang có ý định chuyển sang sống tại Qatar sau khi nhận được lời mời từ Qũy Giáo dục, Khoa học và Phát triển cộng đồng Qatar.

    Hai bức thư đã được gửi từ công ty luật Laney và Bollinger, được đưa tin bởi hãng ABC. Bức thư yêu cầu một lời xin lỗi bằng văn bản của Thị trưởng thành phố Irving ông Beth Van Duyne, người được cho rằng đã bao che cho các hành động sai lầm của nhân viên tại trường trung học MacArthur và cảnh sát trưởng Larry Boyd.

    Hai bức thư cũng tuyên bố vụ bắt giữ đã xâm phạm quyền dân sự của Ahmed Mohamed và cho rằng cậu bé và gia đình cậu phải chịu cả nỗi đau về thể chất và tinh thần. Họ cũng cho rằng cậu bé bị đối xử như vậy là do “chủng tộc, nguồn gốc quốc gia và tôn giáo”.

    Ngoài lời xin lỗi bằng văn bản, các bức thư cũng yêu cầu bồi thường mức 10 triệu đô la Mỹ từ phía thành phố và 5 triệu đô từ trường học.

    Hiện tại vụ việc vẫn chưa nhận được phản ứng từ phía cảnh sát hay giới chức thành phố Irving.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]Pig8G96uxP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-dong-ho-bat-ngo-doi-boi-thuong-15-trieu-do-a121095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.