+Aa-
    Zalo

    “Cậu bé Google” vào vòng chung kết năm Olympia lần thứ 17

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh đã giành chiến thắng ở cuộc thi Quý I và trở thành thí sinh đầu tiên có tên trong trận chung kết năm Olympia 17.

    (ĐSPL) – “Cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh đã giành chiến thắng ở cuộc thi Quý I và trở thành thí sinh đầu tiên có tên trong trận chung kết năm Olympia 17.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, trong cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia 17, lên sóng ngày 20/11 với sự tranh tài của 4 nhà leo núi: Cao Ngọc Khánh My (THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh); Vũ Tiến Anh (THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội); Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) và Nguyễn Thùy Trang (THPT Vân Cốc, Hà Nội).

    "Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm nhất, bởi ở hai lần thi trước giành được lần lượt 400 và 460 điểm, san bằng kỷ lục của Olympia trong suốt 16 năm. Lần này, chàng trai quê Quảng Trị xuất phát ở vị trí thứ ba và chỉ đặt ra mục tiêu "thể hiện mình, đạt được số điểm cao nhất để giành vòng nguyệt quế" vì xác định thi quý rất khó.

    Nhật Minh đội Vòng nguyệt quế ở cuộc thi quý I năm Olympia 17. (Ảnh: Dân trí)

    Báo Dân trí cũng đưa tin, tại cuộc thi quý I, Nhật Minh có phần thi “Khởi động” khá thuận lợi. Tuy nhiên, 3 phần thi sau đó,thí sinh này gặp không ít khó khăn. Đến phần thi “Về đích”, Nhật Minh đã bứt phá giành được số điểm là 295. Đây cũng là số điểm giúp Nhật Minh trở thành nhà vô địch Quý 1, giành tấm vé đầu tiên có mặt trong trận chung kết Olympia 17.

    Được biết, Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000) hiện là học sinh trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị. Cậu được mệnh danh là thần đồng, khi 18 tháng tuổi đã biết đọc, biết tính. Minh được gọi là “cậu bé Google” khi trả lời đúng các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực mà không cần thời gian suy nghĩ ở cuộc thi Chinh phục - cuộc thi dành cho học sinh THCS.

    Minh tiếp tục gây chú ý khi đăng ký tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của Đài truyền hình Việt Nam mùa thứ 17. Ngay từ khi thông tin Minh góp mặt trong Olympia 17 được lộ ra, cậu đã trở thành đối thủ đáng gờm trong mắt các thí sinh khác.

    Trong cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý 1 phát sóng vào chiều ngày 23/10, Nhật Minh thể hiện phong độ chói sáng, giành 400 điểm và Vòng nguyệt quế. Sang đến cuộc thi Tháng thứ 3 Quý 1, Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục giành được 460 điểm, bằng với số điểm kỷ lục được giữ vững trong suốt 16 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]ynep4tElYt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-google-vao-vong-chung-ket-nam-olympia-lan-thu-17-a170790.html
    Sự kiện: Tin tức google
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.